เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 28 มิ.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี  โดยในจุดนี้มีนายอรรถกร ศิริลัทธยากร  รมช.เกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ได้แวะร้านขายข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง และสั่งข้าวไข่เจียวใส่ไข่ 2 ฟอง ก่อนจะกินและบอกว่า “อร่อยแต่ร้อน” นอกจากนี้ นายกฯ ยังแวะชิมข้าวจี่ น้ำแตงโมปั่น  และแวะซื้อน้ำส้มคัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้ทักทายและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ โดยถามว่ามาจากประเทศอะไร  ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ตอบว่ามาจากประเทศอังกฤษ  จากนั้นนายกฯ ถามต่อว่า เป็นแฟนฟุตบอลทีมไหน ด้านนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวตอบว่า แล้วแต่ช่วงเวลา

‘เศรษฐา’แวะซื้อข้าวไข่เจียวสั่งเบิ้ล ใส่ไข่ 2 ฟอง 

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถยนต์กลับ นายกฯ ได้แวะเยี่ยมชมหน่วยปฐมพยาบาลของเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งมาอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทางมีประชาชนให้ความสนใจมาขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางกลับที่พัก เพื่อพักค้างคืนที่ จ.อุบลราชธานี 1 คืน เพื่อลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจต่อที่ จ.อุบลราชธานี  และจ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้.