สมาคมกีฬามิกซ์มาเชียลอาร์ตไทย แจ้งว่า ได้จัดรายการ MMA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รอบ Final เสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ สยาม เวิล์ด สเตเดี้ยม ศูนย์การค้าตะวันนา ซึ่งเป็นการแข่งขัน MMA ภายใต้กติกาของสมาคมกีฬามิกซ์มาเชียลอาร์ตแห่งเอเชีย AMMA และสหพันธ์กีฬา MMA โลก GAMMA

ซึ่งในงานนี้ ได้จัดให้มีการแข่งขัน MMA Striking ของ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกมวยสากลรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ลงแข่งขันครั้งแรก พบกับนักมวยไทยมากฝีมืออย่างเกียรติวีระ ลูกบ้านใหญ่ ที่หันมาลองชิมลางทางด้าน MMA อีกคู่ มนัส บุญจำนงค์ เหรียญทองและเหรียญเงินโอลิมปิก ผันตัวเองมาเล่น Striking MMA พบกับ หนุ่ม อุบลศิษย์อาจารย์ตั้ม ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิสู้เพื่ออนาคต สำหรับการเผยแพร่กีฬาต่อสู้ให้กับน้องๆ ในสลัม ทั่วประเทศ ให้หันมาเล่นกีฬาเพื่อสร้างอาชีพ ซึ่งโครงการนี้ได้ One Championships มาเป็นพันธมิตร

สำหรับคู่เอกในการแข่งขันเป็นการพบกันระหว่าง ชยานนท์ โพธิจันทร์ แชมป์เอเชีย พบกับไซม่อน สเตรซี่ นัก MMA ระดับแนวหน้าของไทย ทั้งนี้ รายการนี้สามารถเดินทางมาชมการแข่งขันได้ที่เวที Siam World Stadium และถ่ายทอดสดทาง TrueVision 3 เวลา 15.00-18.00 น.