เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณแม่รายหนึ่งได้โพสต์ร้องเรียน หลังลูกชายอายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.นาทวี จ.สงขลา ถูกครูผู้สอนทำโทษโดยการลุกนั่ง 150 ครั้ง เหตุสมุดการบ้านหายจนต้องพาส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์วินิจฉัยพบเป็นกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง วอนโรงเรียนแสดงความรับผิดชอบ

โดยรายละเอียด ระบุว่า เหตุการณ์วันนี้ทำแม่เลี้ยงเดี่ยวเครียดและลูกก็เครียด คุณครูจะเครียดด้วยไหม?? เรื่องมีอยู่ว่าลูกทำสมุดรายวิชาหนึ่งหาย ไม่ได้ส่งการบ้าน คุณครูสั่งลงโทษให้ลุกนั่ง 150 ครั้ง ลูกรู้ว่าตัวเองผิดก็ทำตามคำสั่งคุณครู แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ลูกโทรหาแม่ตอนเที่ยงบอกปวดกล้ามเนื้อขามาก ตอนแรกก็คิดว่าแค่อักเสบพามาหาหมอที่ รพ. อาการที่หมอตรวจเจอกล้ามเนื้อสลายอักเสบรุนแรง ค่าผลเลือดผิดปกติสูงมาก ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

หมอบอกความรุนแรงอาจทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ จากการลุกนั่ง ทำให้เลือดอาจไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน หรืออาจจะเกิดไตวายเฉียบพลันได้ เกิดมาจากอาการเหนื่อยและเสียเหงื่อ สภาพตอนนี้นอนพักที่เตียงอย่างเดียว ห้ามลุกเดินนอนพักยาว จนกว่าผลเลือดจะดีขึ้น คนเป็นแม่งานก็ต้องทำ ลูกก็ต้องดูแล ทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน ต้องมานอนเฝ้าลูกทั้งที่ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ การทำโทษนักเรียนที่ผู้ปกครองมานอนเครียด.