จากกระแสความนิยมในวงการ E-Motorsports ยุคปัจจุบัน ที่มีบรรดา Gamer คนรุ่นใหม่ ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ผู้จัดงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024 ระหว่างวันนี้ถึง 30 มิ.ย. ที่อาคาร ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แจ้งว่า ได้ร่วมกับสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เนรมิตสนามแข่งขันเกมส์ Assetto Corsa ซึ่งเป็นเกมแข่งรถแนว Street Racing ให้บรรดานักเกมเมอร์ได้ร่วมประลองฝีมือถึง 10 รุ่นการแข่งขัน ได้สัมผัสประสบการณ์อันตื่นเต้น เร้าใจกับความท้าทายใหม่ๆ ในโลกเสมือนจริง ผ่านรูปแบบเกมแข่งรถ โดยมีเงินรางวัลในการแข่งขัน พร้อมทั้งคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ลุ้นต่อยอดไปแข่งขันในระดับนานาชาติอีกด้วย 

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2024 เป็นงานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ระดับภูมิภาคที่ช่วยเชื่อมโยงอุตสาหกรรมยานยนต์สู่กีฬามอเตอร์สปอร์ต ตอบรับนโยบาย Sport Tourism ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และยังส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในภูมิภาค กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายจากการเดินทางมาร่วมงานของผู้ที่ชื่นชอบรถแต่งและรถแข่ง ทั้งชาวไทยและจากประเทศในอาเซียน อีกทั้งเรายังจัดการแข่งขันกีฬาอี-มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยอีกด้วย”

ห้ามพลาดใครจะเป็นตัวแทนประเทศ!! กิจกรรม E-Motorsports รอบสุดท้าย ภายในงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024 ครั้งที่ 10 มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี