เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าที่ว่าการอำเภอนากลาง นายเตชิต ทรงบุญศาสตร์ นายอำเภอนากลาง เป็นประธานพิธีปล่อยแถวชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อ Re-xray ผู้เสพ ผู้ใช้สารเสพติด และผู้ป่วยจิตเวช เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ได้มอบหมายให้ 5 เสือ ตำบลกุดดินจี่ นำโดย นางสาวกัญญาภัค ศรีอุดร (ปลัดเก๋) ปลัดอำเภอประจำตำบลกุดดินจี่, ร.ต.อ.สุเทพ ผาดำ รอง สวป.สภ.นากลาง, นางใบศรี หนูดา ผอ.รพ.สต.ร่องน้ำใส ตำบลกุดดินจี่ พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ตำบลกุดดินจี่ ลงพื้นที่

โดยได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณทางเข้าออกหมู่บ้านจำนวน 2 จุด เพื่อค้นหาผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จากการปิดล้อมสามารถจับกุมผู้พัวพันยาเสพติด เป็นชาย 7 คน หญิง 2 คน รวม 9 คน และจับกุมนายสุรัตน์ อายุ 48 ปี ในข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย (จำนวน 12 เม็ด), เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย โดยนำผู้เสพยาเสพติดจำนวน 8 คน ส่งคัดกรอง ณ รพ.สต.ร่องน้ำใส ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ส่วนนายสุรัตน์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดี

ภายหลังจากที่โลกโซเชียลได้เห็นภาพหญิงสาวหน้าตาดี ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งได้มีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก ก่อนจะทราบว่า คือ ปลัดเก๋ ซึ่งเป็นคนนำทีมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง เข้าตรวจค้นจับกุมเอง ท่าทางทะมัดทะแมง แต่แฝงไว้ด้วยความน่ารัก มาทราบภายหลังว่า คือ นางสาวกัญญาภัค ศรีอุดร (ปลัดเก๋) ปลัดอำเภอนากลาง ทำงานอยู่ที่ที่ว่าการอำเภอนากลาง และเป็นปลัดอำเภอ ดูแลตำบลกุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู อีกด้วย.