น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล เลือกถนนเยาวราชเป็นสถานที่ถ่ายเอ็มวีเพลง “ROCKSTAR” ว่า ถือเป็นโอกาสดีต่อการท่องเที่ยวไทย โดย ททท. จะต่อยอดประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ Walking Bangkok ผ่านเยาวราช-ทรงวาด-ตลาดน้อย รวมถึงดำเนินกิจกรรมการตลาดการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ นำเสนอขายเป็นเส้นทางท่องเที่ยว การสนับสนุนการจัดอีเวนต์ เช่น ตรุษจีน กินเจ การจัด Fam Trip ให้กับสื่อมวลชน และผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวต่างชาติในพื้นที่ดังกล่าว

ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงกับวิถีชีวิต และความเป็นอยู่ในพื้นที่ได้อย่างกลมกลืน ทำให้เกิดประโยชน์ต่อห่วงโซ่อุปทานอย่างทั่วถึง การประชาสัมพันธ์ Gastronomy Tourism อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเยาวราชเป็นแหล่งที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องอาหารการกินมาอย่างยาวนาน ทั้งในกลุ่มชาวไทยและกลุ่มชาวต่างชาติ โดยมีร้านอาหารยอดนิยมทั้ง สตรีทฟู้ด คาเฟ่ และร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกผ่านโครงการมิชลินไกด์ไทยแลนด์

ดังนั้น หลังจากมีการปล่อยมิวสิกวิดีโอ “ROCKSTAR” ในวันที่ 28 มิ.ย. นี้ ททท. จึงเชื่อมั่นว่าเอ็มวีนี้ จะเป็นแรงส่งทางการท่องเที่ยวอันทรงพลัง และถือเป็นโอกาสที่ดีของ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเยาวราช ในมุมมองใหม่ และอาจขยายสู่รูปแบบใหม่ๆ ทั้งการขยายช่วงเวลา ค้นหากิจกรรมทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ มานำเสนอให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทันสมัยและสอดคล้องกับสถานการณ์การท่องเที่ยวยุคปัจจุบัน อาทิ ต่อยอดโปรโมตย่านเมือง

“ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ถือเป็นซูเปอร์สตาร์ต้นแบบของคนรุ่นใหม่ ที่ได้สร้างปรากฏการณ์และจุดพลังซอฟต์พาวเวอร์ ของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านผลงานเพลงและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต อาทิ การนำเสนอเครื่องแต่งกายผ้าไทย วัฒนธรรมอาหาร แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย” น.ส.ฐาปนีย์ กล่าว