สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ว่า นายไรอัน วอลเตอร์ส ศึกษาธิการการศึกษาภาครัฐ ประจำรัฐโอคลาโฮมา กล่าวในการแถลงข่าวว่า บุคลากรครูทุกคน และทุกชั้นเรียนในรัฐโอคลาโฮมา จะมีพระคัมภีร์ไบเบิลอยู่ในห้องเรียน และจะดำเนินการสอนจากพระคัมภีร์ไบเบิล ซึ่งกฎระเบียบใหม่นี้ จะมีผลบังคับใช้กับเขตการศึกษาทั้งหมดของรัฐ

“พระคัมภีร์ไบเบิล เป็นเอกสารทางประวัติศาสตร์ที่จำเป็นในการสอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศนี้ เพื่อทำให้พวกเขาเข้าใจอารยธรรมตะวันตกอย่างถ่องแท้ และเข้าใจพื้นฐานของระบบกฎหมายของพวกเรา” วอลเตอร์ส กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์ หลังนายเจฟฟ์ แลนดรี ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา ทางตอนใต้ของสหรัฐ ลงนามในกฎหมายที่กำหนดให้โรงเรียนของรัฐทุกแห่ง ติดบัญญัติ 10 ประการจากคัมภีร์ฮีบรู ในห้องเรียนทุกห้องในปีนี้

อย่างไรก็ตาม กฎหมายใหม่ของรัฐลุยเซียนา กำลังเผชิญกับความท้าทายทางกฎหมาย และแนวทางของรัฐโอคลาโฮมา ดูเหมือนจะถูกยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศาลเช่นกัน

“เราต้องนำพระผู้เป็นเจ้ากลับมาที่โรงเรียน และไม่ยอมฝ่ายซ้ายจัดเปลี่ยนโรงเรียนของพวกเรา ให้กลายเป็นศูนย์กลางของผู้ที่ไม่เชื่อในพระเจ้า ซึ่งพูดถึงประเทศของเราโดยไม่มีอิทธิพลใด ๆ จากความศรัทธาของพวกเขา” วอลเตอร์ส กล่าวกับสำนักข่าวฟ็อกซ์ นิวส์ ซึ่งความคิดเห็นของเขา ได้รับการยกย่องจากอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์.

เครดิตภาพ : AFP