สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ว่าบริษัทท่าอากาศยานนานาชาตินิวเดลีออกแถลงการณ์ ว่าเกิดเหตุหลังคาของอาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 ในท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี หรือท่าอากาศยานแห่งชาตินิวเดลี พังถล่มลงมาบางส่วน เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อช่วงรุ่งสางของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน


ขณะที่สนามบินจำเป็นต้องระงับให้บริการเที่ยวบินทั้งหมด ซึ่งใช้บริการอาคารผู้โดยสารแห่งดังกล่าว โดยมีรายงานว่า ล้วนเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ จนถึงช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. “เป็นอย่างน้อย”


ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติประกาศมอบเงินชดเชย เบื้องต้น 2 ล้านรูปี ให้แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และ 30,000 รูปี ให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนทรัพย์สินของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ จะมีการประเมินเป็นรายกรณี


ต่อมารัฐบาลอินเดียชี้แจงเพิ่มเติม ว่าโครงสร้างอาคารส่วนที่พังถล่มลงมานั้น ไม่ใช่ส่วนที่เพิ่งผ่านการปรับปรุง และนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย เพิ่งทำพิธีเปิด เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา แต่เป็นโครงสร้างดั้งเดิมที่ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2552.

เครดิตภาพ : ANI