ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านปากอ่างใน หมู่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off การขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นางณัฏพัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมือง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเด็กนักเรียนเข้าร่วมภายในกิจกรรม
             

นางณัฏพัชญาณ์ มุสิกะปาน กล่าวว่า กรมพัฒนาชุมชน ได้ขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผล การน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ภายใต้โครงการ “เส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน ปันสุข” เพื่อส่งเสริมและต่อยอดการน้อมนำแนวพระราชดำริ สู่การปลูกผักสวนครัวในชีวิตประจำวันอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ และให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และเกิดกระแสของการน้อมนำพระราชดำริ สู่การปฏิบัติในชีวิตจริง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดกิจกรรมต่อยอด และขยายผลตามแนวพระราชดำริ โดยภายในกิจกรรมมีการปลูกต้นไม้  ปลูกพืชผักสวนครัว และการร่วมกันปรับภูมิทัศน์โดยรอบวัดและถนน
     

ด้าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การขับเคลื่อนกิจกรรมดังกล่าว เป็นโครงการที่จัดขึ้น เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในทุกหมู่บ้าน ทุกพื้นที่ อย่างยั่งยืน และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการน้อมนำแนวพระราชดำริ สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับพี่น้องประชาชน ได้นำไปใช้เป็นแนวทางประกอบอาชีพต่อไป