ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารซื่อสัตย์ฮอลล์ ค่ายวชิรปราการ กรมทหารราบที่ 14 จังหวัดตาก พลเอกโดมศักดิ์ คำใสแสง รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้าตรวจเยี่ยมการฝึกการแก้ไขปัญหาบนโต๊ะ (Table-Top Exercise : TTX) และการฝึกบนภูมิประเทศจำลอง (Roc Drill) จัดโดยกรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย กลุ่มการฝึกด้านกิจการพลเรือน ตามกรอบสถานการณ์การฝึกร่วมกองทัพไทย ประจำปี 2567 (กฝร.67) ระหว่างวันที่ 24-28 มิถุนายน 2567 ณ อาคารซื่อสัตย์ฮอลล์ ค่ายวชิรปราการ กรมทหารราบที่ 14 จังหวัดตาก

สำหรับการฝึกด้านกิจการพลเรือนในครั้งนี้ มีการบรรยายให้ความรู้ (Academic Session) และการประชุมสรุปบทเรียนการฝึก (After Action Review : AAR) โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ และภาคีเครือข่ายกว่า 30 หน่วยงาน เพื่อฝึกฝน สร้างความร่วมมือร่วมใจ เสริมสร้างการรับรู้เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเอง และสามารถยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานร่วมกันตั้งแต่ภาวะปกติ ไปจนกระทั่งเกิดวิกฤติการณ์จากสภาวการณ์สงคราม 

โดยนอกจากจะเป็นการบูรณาการด้านการปฏิบัติงานร่วมกันแล้ว การฝึกครั้งนี้ ยังเป็นโอกาสในการพัฒนาการบริหารจัดการซักซ้อมแผนอพยพประชาชนออกจากพื้นที่สงคราม ส่งเสริมให้หน่วยงานที่เข้าร่วมการฝึก มีความสามารถในการโต้ตอบต่อวิกฤติการณ์ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญอันจะนำความผาสุกร่มเย็นมาสู่ประชาชน และประเทศชาติอย่างยั่งยืนสืบไป