“มิ้นต์” อรุณรัตน์ ศิริสานต์ หรือ “Mint The Glass Girls” กับซิงเกิ้ลโซโล่ในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก “ถามดูเฉยๆ” ได้อดีตเมมเบอร์ BNK48 “มายยู” มาคอรัสและออกแบบเสียงร้อง

มิ้นต์ เติบโตมาจากครอบครัวที่ชอบฟังเพลง เป็นเด็กสาวกิจกรรมที่มักจะถูกเลือกให้แสดง หรือร้องเพลงในงานต่างๆ อยู่เสมอ ด้วยเสียงและความน่ารักสดใสของมิ้นต์ ทำให้ได้เข้ามาเป็นไอดอลวง The Glass Girls ด้วยความสามารถในการเต้นและร้อง พร้อมเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้มิ้นต์เป็นหนึ่งในเสียงหลักของวงมาตลอด 5 ปี และยังถูกคัดเลือกให้เป็นกัปตันของวงอีกด้วย อีกทั้งยังถูกคัดเลือกเข้าร่วมโปรเจคพิเศษของทางค่ายในการทำเพลง Pop ในฐานะยูนิต Grande มีซิงเกิ้ลฮิตออกมา 2 เพลงได้แก่ ไม่ต้องพยายาม และ ปังปัง เป็นจุดเริ่มต้นที่ได้ยินเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ของมิ้นต์มากขึ้น และวันนี้ มิ้นต์ ก็พร้อมแล้วกับการเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรก กับเพลงที่มีเนื้อหาแทนใจคนแอบชอบเพื่อนสนิท “ถามดูเฉยๆ”

ถามดูเฉยๆ (Friend?) แต่งโดย “เอ็กซ์” ศักดิธัช ตูวิเชียร ที่เคยสร้างสรรค์เพลงดังอย่าง “รางวัลปลอบใจ” และ “หรือฉันคิดไปเอง” ของ ส้ม มารี รวมทั้งได้ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง ปิ่นมนัส เลิศสินอุดม หรือ Pin Slapkiss ช่วยโปรดิวซ์และเรียบเรียงดนตรีให้น่าฟังมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังได้อดีตสมาชิกวงไอดอลดัง BNK48 อย่าง “มายยู” กวิสรา สิงห์ปลอด มาช่วยคอรัส และออกแบบเสียงร้องให้เข้าถึงอารมณ์เพลงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นี่เป็นเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกลึกๆ ที่แอบรักเพื่อนสนิท แต่ก็ไม่กล้าที่จะถามหรือพูดออกไป ได้แต่คิดคนเดียวอยู่ในใจ เพราะกลัวว่าถ้าวันนึงเราไม่ได้คิดกับเขาแค่เพื่อน เขาจะหายไปรึป่าว กลัวความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ทำให้ความสัมพันธ์ของเราไม่เหมือนเดิม

ในส่วนของ MV ได้หนุ่มสุดหล่อ “เมฆ” จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ เข้ามาช่วยเติมเต็มความรู้สึกที่ไม่กล้าพูดออกไปของมิ้นต์ในเพลงนี้อีกด้วย โดยจะปล่อยให้ได้ชมกันในเร็ว ๆ นี้ทางช่องยูทูบ IC45 Entertainment

มิ้นต์ พูดถึงซิงเกิ้ลโซโล่ของตัวเองว่า “เพลงนี้เป็นตัวแทนของคนที่แอบชอบเพื่อนอยู่ แต่ไม่สามารถพูดออกไปได้ เป็นความรู้สึกที่ยังไม่สมหวัง แต่ก็ไม่ได้ผิดหวังในเวลาเดียวกัน หวังว่าจะเป็นเพลงที่แทนใจของใครหลายๆ คนที่ยังไม่กล้าพูดออกไป ให้เพลงนี้เป็นตัวแทนในการแอบถามความรู้สึกของอีกฝ่ายแทน และสุดท้ายขอให้ทุกๆ คนที่มีโอกาสได้พูดความรู้สึกออกไป สมหวังในความรักทุกคนนะคะ”.