เข้าสู่วันที่ 2 ของกิจกรรมเก็บตัว “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024” ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ (27 มิ.ย.2567) หลังจากกิจกรรมอบรมในช่วงเช้าและรับประทานอาหารกลางวันที่บาบา บีช คลับ แล้วสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 40 คน ยกทีมไปร่วมกิจกรรมซีเอสอาร์ ร่วมกับ AssetWise ผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก เพื่อปล่อยปูและแมงดากลับคืนสู่ทะเล ร่วมอนุรักษ์ระบบนิเวศของทะเลให้ยั่งยืน

กิจกรรมรักษ์โลกครั้งนีัจัดขึ้น ที่หาดเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 40 คน ร่วมกับทีม AssetWise นำโดย วาสนา เลิศพงศ์โสภณ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ 3 บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ได้ช่วยกันปล่อยปูและแมงดาหลายพันตัวลงสู่ทะเลกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงได้เรียนรู้วิถีรักษ์ท้องทะเลและสัตว์ทะเลที่ถูกต้อง ตลอดกิจกรรมต่างก็แสดงความตั้งใจในการช่วยโลกกันแบบไม่บ่นเหนื่อยร้อน เพราะสำหรับสาว MUT สิ่งแวดล้อมที่ดีต้องมาก่อนจ้าาา

สำหรับแคมเปญทัชใจนี้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ของ AsseiWise ภายใต้แคมเปญ “GrowGreen” บนแนวคิดการเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน กับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ วาสนา เลิศพงศ์โสภณ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ 3 บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “วันนีัรูัสึกสนุกและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เหล่าสาวงามจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้มาร่วมกิจกรรมรักษ์โลกกับเรา ซึ่งพวกเธอนับเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นและใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ซึ่งการปล่อย “แมงดาทะเล” นั้น เจ้าหน้าที่ได้ให้ใช้ปากกาสีขาวที่รับรองความปลอดภัยในท้องทะเล โดยกรมประมงเพื่อระบุสัญลักษณ์หากถูกชาวประมงจับได้ให้นำคืนสู่ท้องทะเลเพื่อเพาะพันธุ์ต่อไป.