ทำเอาเหล่าพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนต้องประหลาดใจ เมื่อมีเก้าอี้ติดป้าย “นั่งแล้วหายเมื่อย” ตั้งตามจุดต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ทั้งสำนักงานเขตหลักสี่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และถนนข้าวสาร เพื่อบริการนวดคลายเส้นฟรีให้แก่พนักงานบริการประชาชน ผู้คนทั่วไป และชาวต่างชาติ  ที่เกิดอาการปวดเมื่อยเหนื่อยล้าตามร่างกาย นำทัพด้วยหมอนวดหัตถ์เทวดา “พี่ยาใจ” โดย เนสท์-นิศาชล สิ่วไธสง และเหล่าหมอนวดแผนไทยจากสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ ซึ่งผู้รับเข้าบริการทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “รู้สึกผ่อนคลาย สบาย หายเมื่อย หายเครียดเป็นปลิดทิ้ง”

เนสท์ นิศาชล ได้เผยความรู้สึกว่า “ กิจกรรมนี้ก็เพื่อเป็นการโปรโมทละครเรื่อง “รู้จักพี่ยาใจไหม ?โดยออกมาในฐานะของ หมอนวด พร้อมกับทีมหมอนวดแผนไทย สถานที่ไปที่แรก คือ สำนักงานเขตหลักสี่ ก็ดีใจได้ไปนวดให้กับพี่ๆทีมกวาดถนน ซึ่งพี่ๆเขาออกมาทำงานตั้งแต่ตีห้า ใช้ร่างกายในการทำงานหนักมาก พอนวดให้พี่ๆก็เป็นการช่วยให้พี่เขาได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อกันบ้าง พอไปที่ ตลาดกระทรวงการคลัง พวกพี่ๆที่ทำงานในออฟฟิศ แล้วพวกแม่ค้าที่ขายของก็ให้ความสนใจมานวด ซึ่ง เนสท์ คิดว่าการนวดทุกคนก็สนใจอยู่แล้ว แต่ความที่ไม่มีเวลา เมื่อเราบุกมาถึงที่ แถมบริการนวดฟรี ทุกคนก็รู้สึกดีใจกัน แล้วมาต่อที่ สวนวชิรเบญจทิศ (สวนรถไฟ) คนที่มานวดก็มีทั้ง นักกีฬาที่ออกกำลังกายเสร็จมานวดก็มี เลยได้มาคลายเส้น  แล้วก็มีน้องๆกลุ่มนักเรียนที่ไม่เคยนวด  พอมาได้นวดน้องๆก็บอกว่ารู้สึกโล่ง ผ่อนคลายจนอยากจะหลับกันเลย  แถมน่ารักบอกจะติดตามละครด้วย และสุดท้ายมาที่ ถนนข้าวสาร  งานนี้เจตนาเพื่อเผยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักการนวดไทยเป็น Soft Power จริงๆ  ผลประสบความสำเร็จมาก มีนักท่องเที่ยวหลายๆประเทศให้ความสนใจมานวด รวมทั้งแม่ค้าที่ขายของบริเวณนั้นด้วย  ซึ่งหลังนวดต่างชาติหลายๆคนก็ชมว่า เขารู้สึกหายปวดเมื่อย ผ่อนคลายจริงๆ ทำให้รู้สึกดีและประทับใจมาก ก็ถือว่าสมดังที่หวังไว้ค่ะ

“ความพิเศษอีกอย่างในวันนี้ เนสท์ มีช่วยนวดเล็กๆด้วย ปัญหาที่เจอส่วนมากก็จะตึง คอ บ่า ไหล่ ก็มันตรงกับที่เราได้เรียนมาด้วยก่อนไปถ่ายละคร เรายังจำได้บวกกับมาถามพี่ๆที่มานวดให้ด้วย พอมีโอกาสก็เลยมีช่วยนวดบางคน ซึ่งพี่เขาก็บอกว่า.แรงถึง แรงดีนะ..  เนสท์ อยากจะบอกว่านี่เป็นการโปรโมทละครครั้งแรกที่ออกมาเดินนอกสถานที่แบบนี้ ได้ชูป้าย ชักชวน พร้อมโปรโมทไปด้วย ก็มีคนเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปด้วย มันรู้สึกดี เป็นบรรยากาศที่น่ารักมากเลย  ละครเรื่องนี้ตอนถ่ายแทบจะไม่ได้ดูที่มอนิเตอร์เลย  พอดูแล้วก็รู้สึกว่ามันสนุกนะ น่าติดตาม เป็นเรื่องราวของการนวด แต่มีการเล่าที่ไม่น่าเบื่อ แถมเป็นแนวคอมเมดี้  ซึ่งแฟนคลับก็บอกว่าตื่นเต้นรอดูเหมือนกัน เพราะเราไม่เคยเล่นละครแนวนี้ และอย่างบอกว่า ละครมี 16 ตอน ที่บันเทิงหนักมาก ในเรื่องเนื้อหาของการนวดก็มีทั้งการนวดขั้นพื้นฐาน นวดน้ำมัน นวดกษัย กดจุดสะท้อนเท้า และอีกเยอะค่ะ คนที่ชอบเรื่องการนวดก็จะได้เห็น ส่วนคนที่ไม่รู้จักดูเรื่องนี้ก็จะได้รู้จักศาสตร์ใหม่ๆ ที่มีวิธีการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ”       

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews