“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 17 จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อย เดินหน้าเก็บประสบการณ์ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2024” สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ในสังเวียนโมโตจีพี อย่าง ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

“ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” ลงแข่งขันรายการนี้เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ปูทางสู่เรซระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ในอนาคต โดยหลังผ่าน 3 สนามแรก ที่เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน, เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส และล่าสุด ที่มูเจลโล ในประเทศอิตาลี นักบิดดาวรุ่งชาวไทย เก็บมาได้ 5 คะแนน จากการคว้าอันดับ 11 เรซแรกที่ เฆเรซ ถือเป็นการปรับตัวได้อย่างรวดเร็วกับการแข่งขันระดับโลก

สุดสัปดาห์นี้ จะมีขึ้นภายใต้การเป็นซัพพอร์ตเรซของโมโตจีพี ทำให้มีนักแข่งไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงแข่งขันพร้อมกันถึง 3 คน ได้แก่ “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” ในศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ รวมถึงรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

ทั้งนี้ “ข้าวกล้อง” มีคิวลงซ้อมอย่างเป็นทางการและควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันที่ 28 มิ.ย. ก่อนจะดวลความเร็วเรซแรก ในวันที่ 29 มิ.ย. เวลา 21.50 น. ตามเวลาไทย ส่วนเรซที่ 2 วันที่ 30 มิ.ย. เวลา 20.20 น. ถ่ายทอดสดทาง https://www.facebook.com/redbullrookiescup