ย้อนชมสีสันการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก 2024” หลังจากที่จบการแข่งขันไปแล้ว และรางวัลดรีมทีมมีดังนี้ “อีกัวนู” (อิตาลี) คว้าไป 2 รางวัล : รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า MVP และบีหลังยอดเยี่ยม “โคกะ” (ญี่ปุ่น) และ “มิเรียม ฟาติมี ซิลลา” (อิตาลี) คว้ารางวัล หัวเสายอดเยี่ยม “อัคเนียสกา คอร์เนลุค” (โปแลนด์) และ “ซารา ลุยซา ฟาห์ร” (อิตาลี) คว้าตำแหน่ง บอลเร็วยอดเยี่ยม และคนสุดท้ายที่แฟนลูกยางเฮลั่นสนามได้แก่ “โคจิมะ” (ญี่ปุ่น) คว้าตำแหน่งลิเบอโร่ยอดเยี่ยม

หากจะพูดถึงผู้เล่นที่ทุกคนในสนามถึงกับร้องโอ้โห “เหนียวจึงโว้ย” ก็คงจะไม่พ้นสาวคนนี้ “โคจิมะ” สาวญี่ปุ่น วัย 29 ปี เธอมากับส่วนสูงเพียง 158 ซม. เท่านั้น เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ เธอเพิ่งจะได้รับรางวัล ลิเบอโร่ยอดเยี่ยม ในศึกวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก 2024” ในเกมที่ “ทีมชาติญี่ปุ่น” พบกับ “ทีมชาติบราซิล” จะต้องแย่งชัยชนะกันเพื่อจะได้เข้าไปชิงกับ “ทีมชาติอิตาลี” ที่คว้าตั๋วรอบชิงชนะเลิศไปรอแล้ว

แม้ว่าเสียงกองเชียร์บราซิลจะล้นสนาม แต่ก็ยังต้องหันมาจับตาดูเธอคนนี้ ไม่ว่าทัพบราซิลจะตีไปทางไหน สาวโคจิมะ ก็พร้อมจะวิ่งไปรับแบบไม่สนใจเสียงเชียร์อันดังของทัพบราซิล จนแฟนๆ ถึงกับต้องยกนิ้วให้ แล้วมอบฉายาว่า “เหนียวยิ่งกว่ากาวตราช้าง” “โคจิมะ” สาวญี่ปุ่น วัย 29 ปี เธอมากับส่วนสูงเพียง 158 ซม. เท่านั้น เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ

(ขอบคุณรูปภาพจาก FIVB)