จากกรณีได้มีนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่งเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ หลังเรียกแท็กซี่จากสนามบินกระบี่ ไปยังศาลากลางจังหวัดกระบี่ มีการเสนอราคาค่าโดยสารแพงหูฉี่ ราคา 2,500 บาท พร้อมบอกว่า หากไปจริงจะลดให้เหลือ 1,800 บาท ระยะทางจากสนามบินไปศาลากลาง ระยะทางไม่ถึง 20 กม. และเดินทางไม่เกินครึ่งชั่วโมงเท่านั้น จึงไม่ได้ใช้บริการเพราะทางญาติแจ้งว่าจะส่งคนมารับ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ได้เรียกตัวแทนแท็กซี่ และผู้ร้อง มาสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยคนขับแท็กซี่ผู้ที่เรียกและเสนอราคา 2,500 บาท กับนักท่องเที่ยว กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้น มีการเข้าใจผิด สื่อสารกันไม่ชัดเจน ตนฟังว่า ต้องการไปศาลาด่าน ซึ่งอยู่บนเกาะลันตา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเสนอราคา 2,500 บาท ตามป้ายราคา ไม่คิดว่าลูกค้าจะไปศาลากลาง จ.กระบี่ เพราะหลังจากที่เสนอราคาไป ลูกค้าก็ไม่ไป และยังแนะนำให้ไปรถอื่นแทนเพราะถูกกว่า ไม่คิดจะโก่งราคาใคร

งามหน้า! ‘สนามบินกระบี่’ สุดเละมาเฟียเพียบ ต่อยกันแย่งผู้โดยสาร-จนท.ยอมรับเป็นเรื่องจริง

หลังจากมีข่าวเผยแพร่ออกไปส่งผลกระทบอย่างหนัก ผู้โดยสารเรียกใช้บริการลดลง หันไปเรียกใช้บริการรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชันแทน จึงไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเหนือคลอง เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด วันเวลา ที่ผู้โดยสารคนดังกล่าวเรียกใช้บริการแท็กซี่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเข้าเรียกร้องความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่

ด้าน นายนาคิน เพ็ชรลุ ผู้จัดการสหกรณ์แท็กซี่มิเตอร์ บริการสาธารณะประจำสนามบินกระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวออกไปตามสื่อต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการแท็กซี่บริการสาธารณะถูกโจมตีอย่างหนักจากสังคม เชื่อว่าบางทีอาจจะเป็นคู่แข่งทางธุรกิจมีการปล่อยข่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย ค่ารถบริการจากสนามบินไปศาลากลาง จ.กระบี่ ประมาณ 300 บาท แกร็บไม่เกิน 200 บาท รถลีมูซีนประมาณ 400 บาท รถประจำทางประมาณ 100 บาท จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเรียกเก็บเงินจากผู้ที่จะใช้บริการถึง 2,500 บาท แต่หากว่าไปศาลาด่าน เกาะลันตา ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,500 บาท

ขณะที่ผู้ร้องเรียน กล่าวว่า ขณะที่มีการเสนอราคาเดินทางจากสนามบินกระบี่ ไปศาลากลาง ราคา 2,500 บาท ตนก็ได้ติดต่อให้คนมารับ และไม่รู้ว่าราคาที่แท็กซี่แนะนำเป็นราคาไปศาลาด่าน อ.เกาะลันตา.