ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม F ระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก กับ ตุรกี ที่โฟล์คปาร์ค สตาดิโอน เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ถูกบันทึกว่าเป็นเกมที่ “สกปรกที่สุด” ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เพราะมีการแจกใบเหลือง-ใบแดงมากที่สุด

เช็ก จำเป็นต้องชนะสถานเดียวในเกมนี้ เพื่อผ่านเข้ารอบ ขณะที่ ตุรกี ต้องการแค่ผลเสมอ แต่พวกเขาก็จะแพ้ไม่ได้ ทำให้เกมนี้เดือดตั้งแต่ออกสตาร์ต และนักเตะทั้ง 2 ทีม ก็ใส่กันหนักตลอด จนทำให้ อันโตนิน บารัค มิดฟิลด์ของเช็ก โดน 2 ใบเหลือง กลายเป็นใบแดง โดนไล่ออกตั้งแต่นาทีที่ 20 ก่อนที่ โทมัส โชรี กองหน้าของเช็ก จะมาโดนใบแดงอีกใบในช่วงทดเวลาครึ่งหลัง

ขณะเดียวกัน หลังจากผู้ตัดสิน อิสต์วาน โควัช ชาวโรมาเนีย เป่านกหวีดจบเกม ผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชของทั้ง 2 ทีม ยังกรูกันเข้ามามีเรื่องกันในสนาม ทำให้โดนใบเหลืองเพิ่มเติมกันไปอีก และสรุปแล้ว เกมนี้ มีการแจกทั้งหมดถึง 18 ใบ เป็นใบเหลือง 16 ใบ และใบแดง 2 ใบ ทำสถิติเป็นเกมที่มีการแจกใบเหลือง-แดงมากที่สุด ทำลายสถิติก่อนหน้านี้คือ เกมฝรั่งเศส-โปรตุเกส ในยูโร 2016 และเกม เช็ก กับ เยอรมนี ในยูโร 1996 ที่มีการแจก 10 ใบเหลืองเท่ากัน ไปเรียบร้อย.