หากคุณกำลังมองหาวิธีการออมเงินที่ดี และต้องการได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงนับว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกยอดนิยม เนื่องจากมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนและรายได้จากการออมในระยะยาวได้ ในวันนี้เราจะพามาดูว่า 5 บัญชีออมทรัพย์ ดอกเบี้ยสูง ธนาคารไหนให้ดอกเบี้ยสูงสุดและธนาคารไหนจะตอบโจทย์คุณมากที่สุด


บัญชีออมทรัพย์คืออะไร

สำหรับบัญชีออมทรัพย์เป็นบัญชีเงินฝากประเภทจ่ายคืนเมื่อทวงถาม สามารถเบิกได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่จำกัดจำนวนเงินทุกสาขาของธนาคารทั่วประเทศ แต่ถ้าหากต้องการฝากหรือถอนข้ามเขตหรือข้ามจังหวัดอาจมีการคิดค่าธรรมเนียมเพิ่ม ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละธนาคาร บัญชีออมทรัพย์เหมาะสำหรับการเก็บเงินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จำเป็นในแต่ละเดือน เพราะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าบัญชีประเภทอื่น นอกจากนี้ ยังมีบัญชีออมทรัพย์ที่ถูกออกแบบมาหลากหลาย เช่น ออมทรัพย์ดอกเบี้ยพิเศษที่มีเงื่อนไขในการถอนได้แค่เดือนละ 1 ครั้ง หรือเงินฝากออมทรัพย์เพื่อวัตถุประสงค์ เช่น ชำระสินเชื่อบ้าน เป็นต้น


5 บัญชีออมทรัพย์ ดอกเบี้ยสูง ควรเลือกที่ไหนดี

การออมเงินเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีความมั่นคงทางการเงินในอนาคต หนึ่งในวิธีการออมเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการเปิดบัญชีออมทรัพย์ที่ธนาคาร บัญชีออมทรัพย์เป็นบัญชีเงินฝากประเภทหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถสะสมเงินออมได้อย่างปลอดภัยและได้รับดอกเบี้ยจากเงินที่ฝาก มาดูกันว่า 5 บัญชีออมทรัพย์ ดอกเบี้ยสูง มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

1. บัญชีออมทรัพย์เก็บออม ธนาคารอาคารสงเคราะห์

เริ่มต้นกันที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีอัตราดอกเบี้ยที่ 1.95% ต่อปี เมื่อวงเงินฝากคงเหลือไม่เกิน 2 แสนบาท หากมีวงเงินฝากคงเหลือมากกว่า 2 แสนบาท อัตราดอกเบี้ยจะเท่ากับเงินฝากออมทรัพย์ปกติของธนาคาร โดยการจ่ายดอกเบี้ยจะจ่ายปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมิถุนายนและธันวาคม สามารถเปิดบัญชีได้ด้วยจำนวนเงินขั้นต่ำ 500 บาทขึ้นไป

2. บัญชีออมทรัพย์ Krungthai NEXT Savings ธนาคารกรุงไทย

ต่อมาเป็นบัญชีออมทรัพย์ Krungthai NEXT Savings ธนาคารกรุงไทยที่มีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.5% สำหรับวงเงินฝากส่วนที่ไม่เกิน 1 ล้านบาท และ 0.5% สำหรับวงเงินฝากที่เกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง เดือนมิถุนายนและธันวาคม

3. บัญชีออมทรัพย์ K-eSavings ธนาคารกสิกรไทย

สำหรับบัญชีออมทรัพย์ K-eSavings ธนาคารกสิกรไทยมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.5% ของวงเงินไม่เกิน 1 แสนบาท และ 0.5% ของวงเงินส่วนที่เกิน 1 แสนบาทขึ้นไป ซึ่งจะมีรอบจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง ได้แก่เดือนมิถุนายนและธันวาคม สามารถสมัครได้ทางแอปพลิเคชัน K-Plus

4. บัญชีออมทรัพย์ TMRW savings account ธนาคารยูโอบี

บัญชีออมทรัพย์ TMRW savings account ของธนาคารยูโอบีมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.30% ในส่วนที่ไม่เกิน 1 ล้านบาทแรก และ 0.25% ในส่วนที่มากกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งทางธนาคารจะมีรอบจ่ายดอกเบี้ยเป็นรายเดือน สามารถสมัครผ่านทางแอปพลิเคชัน TMRW by UOB

5. บัญชีออมทรัพย์ E-savings ธนาคารธนชาต

บัญชีออมทรัพย์ E-savings ธนาคารธนชาต มีอัตราดอกเบี้ย 1.2% สำหรับวงเงินฝาก 5 ล้านบาทแรก และ 0.5% สำหรับวงเงินฝากส่วนที่เกิน 5 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งจะมีรอบจ่ายดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนและธันวาคม สามารถสมัครและเปิดบัญชีออมทรัพย์ E-savings ได้ที่ธนาคารธนชาตทุกสาขา


สรุปบัญชีออมทรัพย์ ดอกเบี้ยสูง ธนาคารไหนดี

บัญชีออมทรัพย์เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินระยะยาว โดยมีความปลอดภัยและได้รับดอกเบี้ยจากเงินที่ฝาก แม้อัตราดอกเบี้ยอาจไม่สูงมากนัก แต่การมีบัญชีออมทรัพย์จะช่วยสร้างวินัยในการออม และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มออมเงิน อย่างไรก็ตาม คุณควรพิจารณาถึงอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม และข้อจำกัดในการถอนเงิน เพื่อเลือกบัญชีออมทรัพย์ที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด

หากคุณสนใจบัญชีออมทรัพย์เพื่อต้องการออมเงินในระยะยาว เราขอแนะนำเงินฝากออมทรัพย์ ธอส. ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง รับเต็ม ๆ แบบไม่ต้องเสียภาษี แถมยังเริ่มต้นออมเงินง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ