เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ สภ.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา ร.ต.ท.วิฑูร คงรักษา รอง สวป.สภ.ทับปุด เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการฝึกแถวประจำวันกันอยู่ ได้มีชาวบ้านแจ้งว่ารถยนต์ของกลางในคดีอุบัติเหตุ ที่จอดไว้ด้านหลัง สภ.ทับปุด มีงูตัวใหญ่เลื้อยเข้าไปในเครื่องยนต์รถ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยไปจับออกมา เพื่อเสร็จคดีแล้วจะได้นำรถไปซ่อมต่อ โดยตำรวจที่กำลังฝึกแถวกันอยู่นั้นต่างพากันไปช่วยเหลือในทันที

เบื้องต้น ที่ห้องเครื่องรถยนต์กระบะอีซูซุ สีน้ำเงิน มีงูเหลือมตัวใหญ่เข้าไปซุกซ่อนขดตัวอยู่ กำลังตำรวจ 4-5 นายต้องช่วยกันดึงออกมากันอย่างทุลักทุเล แต่เนื่องจากงูตัวดังกล่าวพยายามดิ้นสู้ พันตัวเครื่องไว้แน่นไม่ยอมปล่อย สุดท้ายต้องใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง จึงดึงเอางูออกมาจากตัวเครื่องรถกระบะนำใส่กระสอบได้สำเร็จ จากการตรวจสอบพบว่ามีความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม หลังจากนี้จะได้นำไปปล่อยสู่ป่าธรรมชาติห่างไกลผู้คนต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาตามส่องเลขทะเบียนของรถกระบะ คือ บย 5977 กระบี่ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 ก.ค. 67 นี้ โดยตีออกมาเป็นเลข 597, 977, 577, 95, 75 และ 77.