เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายฐากูร ยะแสง กรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร กรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ลงพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เดินทางไปที่ทำการกำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อรับฟังข้อร้องเรียนต่างๆ รวมถึงติดตามปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่

นายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย กล่าวว่า ปัญหาการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย พบว่ามีการระบาดอย่างหนัก บางครอบครัวเสพกันทั้งบ้าน พ่อแม่ลูก ซื้อขายกันที่ 4 เม็ด 100 บาท แต่หากว่า ซื้อเม็ดเดียว 50 บาท ใครอยากรู้ข้อมูลมาถามตนได้

ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าในการปราบปราม เมื่อมีการจับกุมผู้กระทำผิด ก็มีการเรียกเอาเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี หรือโทษสถานเบา ตนไม่ได้พูดเจาะจงหน่วยงานหนึ่งหน่วยงานใด ซึ่งที่ตนกล้าออกมาเปิดเผยข้อมูล เนื่องจากมีลูกบ้านของตน 2 ราย ถูกจับกุม ยาบ้าจำนวน 3,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่นำตัวไปคุมขังอยู่ในที่แห่งหนึ่ง ครั้งแรกมีการเรียกรับเงินจำนวน 300,000 บาท ปรากฏว่าคนถูกจับไม่มีเงินจ่าย หลังจากนั้นก็ได้มีการต่อรองเหลือ 200,000 บาท และสุดท้ายในการต่อรองจบกันที่ 100,000 บาท เจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยตัวไป

เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดรายนี้รายเดียว ตนเชื่อว่ามีอีกเป็นจำนวนมากที่ตนไม่รู้ เจ้าหน้าที่จับมีการเรียกเงินแล้วปล่อย ชาวบ้านไม่ต้องหวังพึ่งใครได้อีกแล้ว ยาเสพติดยังมีมากเหมือนเดิม จับแล้วปล่อย ไม่มีการดำเนินคดี ขอฝากไปยังกรรมาธิการตำรวจ ช่วยสอดส่องตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อย่างจริงจังด้วย เผื่อว่าบ้านเมืองสังคมจะน่าอยู่ขึ้นกว่านี้

นายฐากูร กล่าวว่า การลงพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ ส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับกรรมาธิการตำรวจ ก็จะนำไปหาทางแก้ไขต่อไป เหมือนอย่างที่ทางกำนัน บอกว่า มีผู้ต้องหายาเสพติดบางคนได้ถูกจับแล้วทางเจ้าหน้าที่มีการเรียกรับเงินแล้วปล่อยตัวไป ซึ่งตรงนี้จะได้มีการพูดคุยในระดับกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎรต่อไป.