เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีที่ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ออกมาติติงเรื่องตำรวจดีตำรวจชั่ว อาศัยเครื่องแบบแสวงประโยชน์ และประชาชนจะได้รู้ความจริงทั้งหมดในตอนแถลงต่อศาล ว่า ตนไม่ได้รู้สึกสะกิดใจอะไร แต่ที่ฟ้องร้องท่าน ก็เนื่องด้วยท่านมีการหมิ่นประมาท หากท่านจะแฉอะไรก็แฉมาเลย แต่ต้องเข้าใจให้ถูกประเด็นก่อน เพราะถ้าสอบสวนแล้วพบอะไรก็ว่าไป

แต่ขอแจ้งว่าท่านไม่ใช่ศาล ไม่มีสิทธิพิจารณาคดีหรือวินิจฉัยคดี ตนอยากให้ท่านพูดให้สื่อฟังเลยว่าใครผิดใครถูกยังไง แต่ต้องพูดให้ครบ อย่าพูดด้านเดียว อย่าพูดเหมือนพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่พูดอยู่ฝ่ายเดียว ส่วนถ้าจะต้องฟ้องก็ฟ้องกันไป หากตนชั่วอะไรก็เผยมาเลย ตอนนี้อะไรก็ได้ รับได้หมด ส่วนที่มีบุญคุณรักใคร่ต่อกันมาก่อนนั้น เคยช่วยประสานงานกัน ตนไม่ถือเป็นบุญคุณอะไร เพราะเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ในเมื่อวันนี้ มันกระทบสิทธิของตน ก็ต้องเดินหน้าดำเนินคดี ถ้าหมิ่นอีกก็ฟ้องอีก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุปิดท้ายว่า ในวันพรุ่งนี้ 28 มิ.ย. เวลา 13.00 น. ตนจะเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อเดินหน้าฟ้องร้องต่ออดีตบิ๊กตำรวจ อักษรย่อ ต. ฐานเป็นกูรู ผู้รู้ดี รู้มาก แต่ไม่รู้จริง ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง.