นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักกอล์ฟทีมชาติไทย ซึ่งฝึกซ้อมที่สนามรอยัลฮิลล์ รีสอร์ท จ.นครนายก เพื่อเตรียมแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชิงแชมป์อาเซียน 2024 หรือ “เซาท์อีสต์ เอเชียน อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2024” ซึ่งจะจัดที่ สนามกอล์ฟ Seletar Country Club ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค. 67

ศึกดวลวงสวิงรายการนี้ มีชิงชัยทั้งสิ้น 4 รายการ ประกอบด้วย ปุตราคัพ ครั้งที่ 61 (โอเพ่นชาย), ไลอ้อน ซิตี้ คัพ ครั้งที่ 15 (เยาวชนชาย), สันติ คัพ ครั้งที่ 13 (โอเพนหญิง) รายการนี้เพื่อเป็นเกียรติ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งวางรากฐานพัฒนาวงการกอล์ฟไทย และ คาร์ตินี คัพ ครั้งที่ 9 (เยาวชนหญิง)

นายรังสฤษดิ์ กล่าวว่า กอล์ฟรายการนี้เป็นรายการกอล์ฟประเทศทีมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นเวทีที่จะได้เห็นภาพรวมการพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟในอาเซียน ตลอดจนเป็นเวทีวัดศักยภาพของนักกอล์ฟไทย โดยเฉพาะปุตรา คัพ ที่มีความเก่าแก่ถึง 61 ปี ในรุ่นโอเพ่นชาย และสันติ คัพ ในรุ่นโอเพ่นหญิง ล้วนเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่จะยอมแพ้กันไม่ได้ และทุกคนต้องตั้งใจทำผลงานที่ดีในฐานะตัวแทนประเทศไทย

สำหรับกอล์ฟรายการนี้มี 12 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ปาปัวนิวกินี, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม และไทย

ทั้งนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟฯ ได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟทั้ง 13 คน ออกมาแล้ว ดังนี้ ปุตราคัพ (โอเพ่น ชาย) ธนวินท์ ลี, พงศ์ปณต จีนากูล, วรุตม์ บุญรอด, จิรเดช เชาวรัตน์ โดยมี ปรีชา เสนาพรหม เป็นผู้ควบคุมทีม, ไลอ้อน ซิตี้ คัพ (เยาวชน ชาย) ไตรธันวา ทองสุข, ปรินทร์ สารสมุทร, ธณัฎฐสรณ์ สุปินราษฎร์ โดยมี พีรวัชร เวียงคำ เป็นผู้ควบคุมทีม

สันติ คัพ (โอเพ่น หญิง) ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์, อชิรญาณ์ ศรีวงศ์, พิมพ์พิศา รับรอง โดยมี นายป้อมเพชร สารพุทธิ เป็นผู้ควบคุมทีม, คาร์ตินี คัพ (เยาวชนหญิง) กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล, ไอริส เมห์รี มัสลู, กฤติญา ธนินทรดำรงเดช โดยมี น.ส.เชาวเรศ เชาว์กิตติโสภณ เป็นผู้ควบคุมทีม.