“มาสเตอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ที่กำลังแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ยอมรับว่า นักเตะในทีมยังมีประสบการณ์ทีมชาติน้อยไป บางรายถึงกับอาเจียนออกมา เมื่อรู้ว่าจะได้ลงสนาม

ช้างศึกจูเนียร์ ลงเตะนัด 2 กลุ่ม C เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ถล่ม ติมอร์เลสเต 6-0 จบ 2 นัด อยู่ที่ 1 ของกลุ่ม มี 4 แต้ม เท่า ออสเตรเลีย แต่ไทย ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า (ไทย +6, ออสซี่ +2) นัดสุดท้ายรอบแรก ไทย พบ มาเลเซีย ที่ มานาฮาน สเตเดี้ยม ในวันที่ 29 มิ.ย. 67 เวลาไทย 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทางเฟซบุ๊ก และ ยูทูบ ของ FA Thailand และ ช้างศึก โดยรอบนี้ คัดแชมป์กลุ่ม 3 กลุ่ม และที่ 2 ที่ดีที่สุด 1 ทีม เข้ารอบรองชนะเลิศ

จเด็จ มีลาภ กุนซือช้างศึกจูเนียร์ กล่าวหลังถล่ม ติมอร์ฯ ว่า อยากยิงประตูให้ได้มากกว่านี้ เพื่อประตูได้เสีย แต่บางจังหวะ นักเตะเร่งกันมากจนเกินไป จนเสียบอล ต้องมีสมาธิมากกว่านี้ และต้องสร้างเกมที่แน่นอนกว่านี้ เพราะประตูได้เสียก็สำคัญ ทุกคนก็พยายามทำผลงาน โรเตชั่นนักเตะหลายคน อยากพักไว้เล่นในเกมต่อไป

กุนซือไทย กล่าวต่อว่า เกมรับทีมดี ไม่เสียประตูเลย แต่มีปัญหาในเรื่องของเกมรุก เวลาเจอทีมที่แข็งกว่านี้ ต้องเล่นให้ดีกว่านี้ เจอกับติมอร์ฯ ยิงได้เยอะ แต่คิดว่าควรทำเกมได้สมบูรณ์แบบกว่านี้ ตอนนี้มีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มกับ ออสเตรเลีย ส่วนมาเลเซียที่เจอนัดสุดท้าย ยังประมาทไม่ได้ ต้องพยายามเอาชนะเขา เพื่อที่จะเข้าเป็นแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม ต้องพยายามเอาชนะ มาเลเซีย ให้ได้มากที่สุด

“เด็กชุดนี้ บางทีก็เพิ่งมารวมตัวกัน เกมนานาชาติก็ยังน้อย บางคนก็ยังตื่นเต้น บางคนพอเห็นชื่อตัวเองเป็น 11 ตัวจริง ก็มีอ้วกในห้องน้ำ แบบตื่นเต้น หรือหายใจไม่ออกต้องเปลี่ยนตัว เด็กก็ยังเป็นเด็ก ก็อาศัยเวลานิดหน่อย แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย และฟุตบอลไทย” จเด็จ มีลาภ กล่าว โดยไม่ได้ระบุว่า ผู้เล่นที่ตื่นเต้นจนมีอาการนั้นเป็นใคร.