เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ที่ผู้เล่นเกม PUBG: BATTLEGROUNDS หลายคน จะได้สัมผัสกับวงศิลปินเค-ป๊อปชื่อดังอย่าง NewJeans ที่ได้เข้ามาจับมือกับตัวเกม เพื่อเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้กับเกม เอาใจแฟนคลับชาว “บันนีส์” โดยเฉพาะ ด้วยการนำสกินของ 5 สาว รวมถึงสกินอาวุธ ไอเทมพิเศษอีกมากมายให้ผู้เล่นได้สะสมแลกแต้มเพื่อจับจองกันตั้งแต่ต้นเดือน!

อย่างไรก็ดี ผู้เล่นบางส่วน ก็ได้นำสกินของสมาชิก NewJeans มาแต่งตัวใหม่ ด้วยชุดที่ค่อนข้างล่อแหลม เช่น ชุดบันนี, ชุดบิกินี กางเกงขาสั้น หรือแม้แต่การเอาชุดจากตัวละครเกมอื่น ๆ ที่เข้ามาร่วมมือกับ PUBG แล้วนำภาพไปเผยแพร่ลงแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ จนกลายเป็นกระแสในแวดวงคนเล่นเกม และแฟนคลับของ NewJeans

การกระทำในลักษณะนี้ อาจสร้างความไม่สบายใจให้ทั้งสมาชิกวง แฟนคลับ แล้วยังมีโอกาสส่งผลให้ภาพลักษณ์ของวง NewJeans เสียหายได้ ทำให้ล่าสุดนี้ ทางเอเจนซี ADOR ผู้ดูแลวง ก็ได้ออกมาร้องเรียนให้ผู้พัฒนาเกม PUBG รับทราบถึงปัญหาเหล่านี้ โดยทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ตอบรับคำร้องเรียนนี้ ด้วยการปรับนโยบายการใช้สกินของสาว ๆ NewJeans ภายในเกมของพวกเขาใหม่!

ทั้งหมดนี้ ก็ทำให้ทาง PUBG ได้ออกประกาศจำกัดการสวมใส่เครื่องแต่งกายบางประเภท กับสกินของวงเกิร์ลกรุ๊ป NewJeans ที่มีสาว ๆ อย่าง Minji, Danielle, Hanni, Haerin และ Hyein มาเป็นสกินตัวละคร โดยจะมีผลทันที ตั้งแต่อัปเดตใหม่ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2024

หลังจากอัปเดตแล้ว เครื่องแต่งกายทั้งหมด 19 ชิ้นที่ทาง PUBG ได้ระบุไว้ผ่านประกาศ จะไม่สามารถใช้ร่วมกับสกิน NewJeans ได้อีก โดยอัปเดตนี้ จะมีผลกับเกมบน PC ก่อน ส่วนเกมบนคอนโซลจะมีการปรับเปลี่ยนตาม PC ในภายหลัง

นอกจากนี้ ในวันที่ 3 กรกฎาคม ทาง PUBG จะมีการเปิดให้ “คืนเงิน” หรือ “ชดเชย” สำหรับชาว PC ที่สนใจขอคืนเงิน หรือ G-COIN จากการซื้อสกิน NewJeans เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องการสวมเครื่องแต่งกายที่เกิดขึ้น

รายละเอียดเต็มของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการ PUBG โดยทางทีมงาน ได้กล่าวขออภัยสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะมันเป็นการส่งผลกระทบต่อผู้เล่นทั้งเซิฟเวอร์ ที่ได้สั่งซื้อสกินสุดเอ็กซ์คลูซีฟของ NewJeans

PUBG: BATTLEGROUNDS คือเกมแนว Battle Royale ที่เป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมของโลก จากค่าย KRAFTON โดยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้ปล่อยแคมเปญที่ร่วมมือกับวงเค-ป๊อปชื่อดังอย่าง NewJeans ด้วยการนำสาว ๆ ทั้ง 5 จากในวง รวมถึงความเป็น “บันนีส์” ของพวกเขา มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกม PUBG ภายในระยะเวลาจำกัด

แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การนำ “สาว ๆ ในวงเกิร์ลกรุ๊ป” ไปแต่งกายใหม่ด้วยลักษณะที่ไม่เหมาะสม ทาง PUBG ก็ได้ทำการ ‘ลงดาบ’ กับตัวเกม ด้วยการจำกัดเครื่องแต่งกายบางประเภทกับสกินสุดพิเศษเหล่านี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาลักษณะนี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของสมาชิกในวง และยังมีมาตรการชดเชยสำหรับผู้เล่นที่สั่งซื้อสกินไปแล้วอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: PUBG, NewJeans