เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@kilen4136 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ใจฟู ขณะกำลังขี่รถนำผู้ป่วยฉุกเฉินไปส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

โดยเจ้าของคลิประบุข้อความว่า “ขอบคุณพี่มอเตอร์ไซค์ ที่ช่วยเปิดทางให้รถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉินให้ถึงโรงพยาบาลได้เร็วมากขึ้น ขอบคุณครับ” โดยผู้โพสต์กำลังนำผู้ป่วยฉุกเฉินไปส่งโรงพยาบาล พอถึงบริเวณหน้าวัดลุ่มมหาชัยชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ก็จะพบว่าการจราจรติดขัดอย่างมาก แต่แล้วก็มีฮีโร่หนุ่มคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ช่วยเปิดทางให้รถฉุกเฉิน อีกทั้งใช้มืออีกข้างโบกรถที่ขับสวนมา ให้หลบไปเลนขวาสุด แล้วเปิดถนนอีกเลนให้ว่าง เพื่อให้รถฉุกเฉินได้ขับเคลื่อนไปส่งผู้ป่วยได้เร็วที่สุด

@kilen4136

ขอบคุณพี่ มอไซ ที่ช่วยเปิดทางไห้รถ พยาบาลฉุกเฉิน เพื่อนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉินให้ถึงโรงบาลได้เร็วมากขึ้น ขอบคุณคับ????

♬ เสียงต้นฉบับ – ชาเน่ อธิสรรค์ – ชาเน่ อธิสรรค์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกชื่นชมและขอบคุณกันอย่างล้นหลาม อาทิ “เห็นภาพแบบนี้แล้วใจฟู, คุณเป็นคนดีของจักรวาล, ดูไปอมยิ้มไปน้ำตาไหลอัตโนมัติ, บางครั้งฮีโร่ก็ไม่ต้องมีพลังวิเศษ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @kilen4136