ในปี 2024 นี้ ทาง Capcom ได้ปล่อยเซอร์ไพร้ส์สุดแปลก! ด้วยการประกาศเปิดตัวเกม Dead Rising Deluxe Remaster (DRDR) ผ่านคลิปวิดีโอตัวอย่างแบบสั้น ๆ ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้ เป็นการนำเกมภาคแรกของแฟรนไชส์เกมซอมบี้ชื่อดังเมื่อปี 2006 มาสร้างใหม่ เพื่อปล่อยให้กับแพลตฟอร์มเกมในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าตัวเกมจะวางขายในวันใด และจะเปิดให้เล่นผ่านแพลตฟอร์มใดบ้าง แต่ก็สามารถคาดการณ์ได้ว่าอาจเป็นการลงให้กับ PC, PS5 และ Xbox Series X|S ก็อาจเป็นได้

ในคลิปตัวอย่าง ผู้ชมจะได้เห็นฉากเริ่มต้นของเกม โดยมีตัวละครหลักอย่าง Frank West ที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ เหนือห้าง Willamette Mall แล้วจะสามารถสังเกตได้อีกว่า ระบบกราฟิกของเกมนั้นมีความทันสมัยมากขึ้น

นอกจากนี้ เราจะได้เห็นอีกว่า โมเดลของ Frank West มีการเปลี่ยนแปลงจากต้นฉบับเล็กน้อง และผู้ให้เสียงตัวละครนี้ก็ไม่ใช่ T.J. Rotolo ที่เคยให้เสียงตัวละครในต้นฉบับเกมอีกแล้วด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกม Dead Rising มีการรีมาสเตอร์ใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ ตัวเกมต้นฉบับก็เคยเป็นเกมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ บนแพลตฟอร์ม Xbox 360 ก่อนที่จะมีการพัฒนาเป็นเวอร์ชั่น HD แล้วลงให้กับแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นช่วงที่เกมมีอายุครบรอบ 10 ปีพอดี!

หลังจากนั้น เกม Dead Rising ก็มีการสร้างภาคต่อมาเพิ่มอีก 3 ภาค ไม่รวมเกมเวอร์ชั่นรีเมค หรือ DLC ใหม่ ๆ และภาพยนตร์แบบ Live Action ที่มีการปล่อยมาเพิ่มในภายหลัง

ส่วนใครที่สนใจตัวเกม Dead Rising Deluxe Remaster ก็อาจต้องรอติดตามข่าวสารกับทาง Capcom กันต่อไป!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Dead Rising