ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหมู่ 16 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พลโทประสาน แสงสิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นประธานลงพื้นที่มอบบ้านให้กับครอบครัวของพลทหาร ไชยสิทธิ์ จูกลิ่น ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.อ.เสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร, ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 35, ส่วนราชการ ข้าราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, สมาชิกจิตอาสาพระราชทาน, เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ 

พ.อ.เสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 3 นอกจากการดูแลประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบแล้ว ยังให้การดูแลสภาพความเป็นอยู่ของทหารกองประจำการในหน่วย ทั้งภายในหน่วย และภายนอกหน่วยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาด้านที่พักอาศัย โดยให้หน่วยบูรณาการทั้งทางภาครัฐและเอกชนในการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จึงได้สำรวจและสร้างบ้านเพื่อมอบให้กับทหารกองประจำการที่มีฐานะยากจน คือ พลทหาร ไชยสิทธิ์

โดย ต.นาบ่อคำ อ.เมืองฯ  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร จึงร่วมกับกรมทหารพรานฯ ประสานการปฏิบัติกับชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 3 ในการเตรียมแบบอาคาร วางแผนงานก่อสร้าง สนับสนุนชุดช่างและกำลังพล พร้อมอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 จนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ใช้เวลาก่อสร้าง จำนวน 24 วัน 

ด้าน แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความรัก ที่ทุกคน ทุกฝ่าย มีความเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ ซึ่งมีความจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตโดยในห้วงที่ผ่านมา ทราบว่า ส่วนราชการในพื้นที่ได้หาแนวทางที่ผลักดัน และเสนอโครงการในการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับ พลทหาร ไชยสิทธิ์ จูกลิ่น โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ เนื่องจากกองทัพภาคที่ 3  ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทในการดูแลพื้นที่ และช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยพร้อมสนับสนุนกำลังพล และยุทโธปกรณ์เครื่องมือเข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาสอย่างเต็มความสามารถซึ่งถือว่าเป็นไปตามนโยบายกองทัพบก ในการบูรณาการหลายภาคส่วน ร่วมกันก่อสร้าง ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้กับประชาชนผู้ที่มีรายได้น้อย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และขอขอบคุณ บริษัท ห้าแยกกรุ๊ป จำกัด และบริษัทในเครือ ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 3 รวมทั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ

จึงพร้อมด้วยภาคเอกชน จิตอาสาในพื้นที่ กรมทหารพรานที่ 35 ในการที่สนับสนุนงบประมาณ และกำลังพล ร่วมสร้างบ้าน และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร ที่ช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ รวมทั้งส่วนราชการหน่วยงานต่างๆ และประชาชนในพื้นที่ที่มีส่วนช่วยเหลือสนับสนุนในการจัดสร้างบ้านในครั้งนี้จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี