“เสือแบล็ค ท.พราน49” มวยกะเหรี่ยง พลังแกร่ง จากเพชรบุรี เตรียมสะสางบัญชีแค้น พร้อมบวกแหลก “เคียมรัน นาบาติ” กำปั้นไร้พ่ายจากรัสเซีย โดยจะแลกเดือดกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึกนัดยิ่งใหญ่ประจำไตรมาสสอง ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ย้อนกลับไปในเดือน ก.พ.66 ในการแข่งขันมวยไทยที่ประเทศรัสเซีย “เสือแบล็ค” เคยพลาดท่าพ่ายต่อ “เคียมรัน” อย่างเจ็บแสบด้วยเวลาเพียง 29 วินาทีของยกแรก ซึ่งความพ่ายแพ้แบบหมดรูปในครั้งนั้น แถมยังถูกปฏิเสธไม่ให้แก้มือ ได้กลายเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้ “เสือแบล็ค” กลับมามุ่งมั่นพัฒนาฝีมือ จนกระทั่งประสบความสำเร็จคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง หลังเก็บชัยแบบไม่ครบยก 4 ไฟต์รวด ในศึก ONE ลุมพินี 

“หลังจากผมแพ้ ผมติดต่อเขาไปว่าจะขอแก้มือ แต่เขาพูดว่า ‘ผมสู้เขาไม่ได้หรอก ไม่ต้องแก้มือ’ เลยทำให้ผมกลับมาซ้อมหนักมากขึ้น พอผมรู้ข่าวว่า เคียมรัน ได้เข้ามาชกใน ONE ผมก็คิดว่านี่แหละเป็นโอกาสของผมที่จะได้มาชกกับเขาอีก ผมก็พยายามซ้อม ทำฟอร์มให้ดี ทำฟอร์มให้เข้าตาเพื่อพร้อมจะกลับไปแก้มือกับเขา”


เคียมรัน vs อวตาร

ขณะที่ “เคียมรัน” หลังหมดความท้าทายจากการแข่งขันในบ้านเกิด ได้ตัดสินใจบินมาไล่ล่าความสำเร็จต่อในศึก ONE ลุมพินี และสามารถแจ้งเกิดได้ทันที จากการเอาชนะ 2 นักชกดาวดังอย่าง “พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย” และ “อวตาร พีเค.แสนชัย” ไปได้แบบสบาย ๆ ก่อนจะฮึกเหิมประกาศท้าชนนักมวยไทยดาวดังรุ่นแบนตัมเวต ถึง 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ “เสือแบล็ค” รวมอยู่ด้วย กระทั่งในที่สุดทั้งคู่จึงได้ถูกประกบให้มาพบกันสมใจอยาก ในศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

โดย “เสือแบล็ค” ที่เฝ้ารอโอกาสแก้มือมาเป็นเวลานานกว่า 1 ปี 4 เดือน พร้อมแล้วที่จะลบล้างความผิดหวังจากครั้งนั้น ด้วยการเดินบู๊แหลกตามสไตล์ถนัด ขอสร้างชื่อเป็นคนแรกที่สอนให้ “เคียมรัน” ลิ้มรสชาติคำว่าแพ้ และพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าใครมีฝือกว่ากัน

“เคียมรัน มีสไตล์การชกเหมือนเดิมครับ เสตปขาไว อาวุธไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ แต่คม ถ้าพลาดโดนก็อาจอันตราย แต่ผมก็เตรียมตัวต้อนรับ เคียมรัน ทุกรูปแบบเหมือนกัน และไฟต์นี้ถ้าเขาจะวิ่ง ผมก็จะตาม ถ้าเขาจะบู๊ ผมก็พร้อมบวกครับ ง่าย ๆ แค่นั้น”

“ส่วนที่เคียมรันบอกว่าผมเหมือนเดิม ฝีมือไม่ได้เปลี่ยนไป ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ผมจะไม่พูดมาก ผมจะให้ผลงานเป็นคำตอบครับ ผมอยากพิสูจน์ตัวเองว่าที่แพ้ เคียมรัน ในวันนั้น เป็นเพราะฝีมือผมไม่ถึงเขา หรือเป็นเพราะผมไม่สบายกันแน่”

“จากวันที่ผมขอแก้มือกับเขา เขาบอกว่าเขาไม่อยากชกกับผม ผมสู้เขาไม่ได้ พอมาถึงวันนี้เขากลับอยากมาชกกับผม เพื่อใช้ผมเป็นบันได แต่ว่ายากครับ ผมเตรียมตัวมาขนาดนี้ ไม่ได้กินผมง่าย ๆ แน่นอน ผมมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่ใช่หนังม้วนเดิม ตอนนั้นผมไม่ได้ซ้อม แต่ว่าตอนนี้ผมซ้อมแล้ว และผมจะเป็นคนแรกที่ทำลายสถิติไม่เคยแพ้ใครของเขาครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามได้ทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางWatch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh