เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. ร.ต.อ.หญิงพัชราวัลย์ ฤทธิ์ชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุสามีทำร้ายร่างกายภรรยาเสียชีวิตในบ้านพัก ในซอยเจ๊แดงบางควาย ถนนคลองเทียน ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.ท.ขวัญทูล ปัญญาปิยวิทย์ รอง ผกก. ทราบ ก่อนรุดมาตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ชะอำ พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณประตูรั้วหน้าบ้านล็อกอยู่ จึงเรียกนายประสิทธิโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี คนเช่าบ้านให้มาเปิดแต่อยู่ในสภาพเปลือยกาย เมาอย่างหนักพูดคุยไม่รู้เรื่อง และไม่ยอมเปิดประตูให้ จึงประสานเจ้าของบ้านเช่ามาเปิด ก่อนเข้าไปตรวจสอบในบ้านพบศพ นางกิตตินันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ในครัว มีบาดแผลถูกตีที่ใบหน้าและศีรษะเลือดอาบ มือทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยสายไฟเตารีด บริเวณโดยรอบมีเศษขวดเหล้า 5-6 ขวด แตกกระจายเต็มพื้นห้อง และยังพบเตารีดเปื้อนเลือดอยู่ใกล้ศพ จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายประสิทธิโชค ไปที่ สภ.ชะอำ รอสร่างเมาก่อนทำการสอบสวน

สอบถามลูกสาวผู้เสียชีวิต เบื้องต้นเล่าว่า แม่กับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นสามีใหม่คบกันมาประมาณ 4-5 ปี แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีเศษ ตนกับแม่เกิดทะเลาะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงเรื่องขอให้แม่เลิกคบกับสามีคนนี้ เพราะติดสุราไม่ยอมทำงานทำการ แต่แม่ไม่ยอม เลือกสามี ตนจึงไม่ได้ติดต่อและคุยกันอีกเลย จนมาทราบเรื่องวันนี้ว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้วอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งตนจะไม่ยอม จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

สอบสวน นายประสิทธิโชค หลังเริ่มพูดคุยรู้เรื่อง เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ทำร้ายภรรยาจริง โดยใช้เตารีดและขวดตีไปที่ศีรษะหลายครั้ง เนื่องจากโมโหไม่ยอมให้เงินไปซื้อเหล้ากิน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป