เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 4 เมืองทองธานี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ ภายหลังการนับคะแนนมาถึงช่วงเวลา 03.30 น. ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกเป็น สว. บางส่วนเริ่มทยอยออกมาจากห้องประชุม เนื่องจากในสายของตัวเองเลือกเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดจากเดิมที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ระบุว่า จะเสร็จสิ้นภายในเวลา 17.30 น. ทำให้กระบวนการเลือก สว. ระดับประเทศในครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 18 ชั่วโมง

โดยผลการเลือก สว. ครั้งนี้ พบว่าคนดังตัวเต็งหลายคนตกรอบ โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดิมคนมองว่าจะได้รับเลือกและเป็นประธานวุฒิสภา ไม่ผ่านและไม่ได้ติดเป็นตัวสำรอง โดยได้คะแนนเพียง 4 คะแนน

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บัญชีรายชื่อเป็นตัวสำรอง เช่นเดียวกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายดัง ได้บัญชีรายชื่อเป็นตัวสำรองอันดับ 4

สำหรับคนดังที่ผ่านการเลือกได้เป็น สว. อาทิ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4, นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดอ่างทอง, รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส นักวิชาการด้านการเมืองการปกครอง, ผศ.ดร.วราวุฒิ ติรนันทน์ อดีตรองเลขาฯ กกต., นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน, นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยรักไทย, นายประภาส ปิ่นตบแต่ง นักวิชาการ, นายแล ดิลกวิทยรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์แรงงาน และอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายธวัช สุระบาล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นายชิบ จิตนิยม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสำนักงาน กกต. จะมีการแถลงสรุปภาพรวมการเลือก สว. ระดับประเทศทั้งหมดในวันนี้อีกครั้ง.

ดูผลการนับคะแนน