League of Legends เกม MOBA บน PC ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก โดย Riot Games บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังระดับโลก ประกาศเปิดโหมดเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Swarm | Operation: Anima Squad ที่จะเปิดให้เล่นในอีเวนต์ใหม่ภายในเกม League of Legends

ซึ่ง Anima Squad ได้กลับมาอีกครั้งหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 โดยจักรวาลคู่ขนานนี้ คือการแปลงโฉม Champion จาก League of Legends ให้กลายเป็นนักรบจักรกลทรงพลังในธีมสรรพสัตว์ ผู้ยืนหยัดต่อกรการรุกรานหวังทำลายอารยธรรมของเหล่า Primordian จากขุมนรก โดยจะเปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วโลกในวันพุธที่ 17 ก.ค. ถึงวันที่ 19 ส.ค. 2024 นี้

Swarm | Operation: Anima Squad คือการนำเกมประเภทเอาตัวรอดฝ่าดงกระสุน มาผสานรวมกับเกมเพลย์ Co-Op PvE แบบใหม่เอี่ยม พร้อมการกลับมาในเวอร์ชั่น Anima Squad ของเหล่า Champion สุดฮอตฮิตจาก League of Legends

นอกจากนี้ ผู้เล่นยังจะได้ทำความรู้จักกับ Aurora แม่มดทะลุมิติ เผ่าวาสทาญาชาวเฟรลยอร์ด และ Champion ใหม่ตัวล่าสุดที่เพิ่งเข้าสู่จักรวาล League of Legends อีกด้วย

พู หลิว ผู้อำนวยการผลิตเกมของ Riot Games เผยว่า “ในช่วงต้นปี เราได้เกริ่นไว้ว่าเราอยากที่จะสร้างหนทางที่ทั้งใหม่และสนุกสนานสำหรับการเล่น League of Legends และเราก็ตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้เปิดตัว Swarm แก่ผู้เล่นในระหว่างช่วงอีเวนต์ Anima Squadในช่วงซัมเมอร์นี้”

“เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับการเปิดตัวนี้ และหวังว่า Swarm จะสร้างความสนุกสนานแก่ผู้เล่นทั้งใหม่และเก่าได้”

รายละเอียดเกี่ยวกับคอนเทนต์ในอีเวนต์ Anima Squad 

Swarm | Operation: Anima Squad


นี่คือโหมดเกม ที่ผู้เล่นสามารถแท็กทีมเพื่อนได้สูงสุด 3 คน และเลือกรายชื่อ Champion จากเหล่าสมาชิกระดับสูงของ Anima Squad จากนั้นก็เข้าต่อสู้เพื่อต่อกรกับเหล่า Primordian ในฐานะความหวังสุดท้ายของมนุษยชาติ 

ด้วยการควบคุมสไตล์ WASD ผู้เล่นจะได้วิ่งไปมาในแผนที่ใหม่เอี่ยมอย่าง Final City เพื่อถล่มศัตรูให้ยับ ทำภารกิจให้สำเร็จ และเอาชีวิตรอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

เมื่อการต่อสู้ดำเนินไป ผู้เล่นจะสามารถปลดล็อก และอัปเกรดอาวุธทรงพลังมากมาย รวมถึงสมาชิก Anima Squad คนใหม่ ๆ เพื่อช่วยในการจัดการฝูงศัตรูที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อนและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ไปพร้อมกัน 

ผู้เล่นจะได้ร่วมมือกันเพื่อเสริมพลังถาวรแก่ตัวพวกเขาในแต่ละแมตช์ ผ่านการซื้อ Power Up ด้วยทองที่ได้รับในแต่ละเกม โดยการ Power Up เหล่านี้จะมอบบัฟถาวรที่ช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับปฏิบัติการภาคสนามของทีม เพื่อให้ผู้เล่นสามารถไปต่อได้ยิ่งขึ้นในแต่ละแมตช์

สกิน Anima Squad

Primordian คือ สิ่งมีชีวิตจากบรรพกาลที่ลุกขึ้นผงาดจากท้องทะเล พวกเขาคือเซลล์เม็ดเลือดขาวแห่งดาวเคราะห์ที่ต้องการจะวิวัฒนาการโลกในครั้งถัดไป และเป้าหมายหลักของพวกเขาก็คือการกวาดล้างมนุษยชาติให้หมดสิ้น

ภัยคุกคามแห่ง Primordian ได้ผลักดันให้อารยธรรมมนุษย์ต้องยืนอยู่บนเส้นด้าย และเป็นเวลาหลายปีที่เผ่าพันธุ์ผู้เหลือรอดต้องซ่อนตัวอยู่ในเงามืด เพื่อหลบหนีจากการถูกกวาดล้าง และท่ามกลางเถ้าถ่านแห่งดาวเคราะห์ Final City ก็ถือกำเนิดขึ้น

จากนั้น Anima Squad กลุ่มทหารชั้นสูงแห่ง Final City ที่ประกอบด้วยนักรบติดอาวุธทรงพลังผู้ถือครองเทคโนโลยีในการกำจัดเหล่า Primordian ก็ได้นำพารุ่งอรุณแห่งการต่อต้านมาสู่มวลมนุษย์ เพื่อต่อสู้และนำชีวิตแบบเก่ากลับคืนมา

โดยสกินทั้งหมดจะมีดังนี้

  • Battle Dove Seraphine, Primordian Aatrox (Legendary)
  • Prestige Cyber Cat Yuumi, Prestige Battle Lion Leona (Prestige)
  • Battle Bat Xayah, Battle Bear Illaoi, Battle Bunny Aurora, Battle Lion Leona, Battle Wolf Yasuo, Cyber Cat Yuumi, Primordian Bel’Veth, Primordian Briar, Primordian Rek’Sai 
  • Admiral Battle Bunny Miss Fortune (Mythic Variant)

คอนเทนต์ของตกแต่งเพิ่มเติม เช่น Chroma, กรอบ และอีโมตสุดพิเศษสามารถรับได้จาก Anima Squad Event Pass

Aurora แม่มดทะลุมิติ

Aurora เกิดมาในเผ่าวาสทาญา เธอมีรูปลักษณ์เป็นกระต่ายแห่งเฟรลยอร์ด ผู้เติบโตมาพร้อมความสามารถในการมองเห็นม่านกั้นระหว่างโลกวัตถุและโลกวิญญาณ ความสามารถสุดพิเศษนี้ ทำให้มันยากมากที่เธอจะเชื่อมโยงกับผู้คน

ทว่า เธอกลับพบมิตรสหายในรูปแบบของวิญญาณใกล้ตัวที่อาศัยอยู่ในขอบเขตนั้นแทน และด้วยความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวความสามารถของตนเอง Aurora จึงตัดสินใจออกจากหมู่บ้านเพื่อท่องไปทั่วดินแดนเฟรลยอร์ดในที่สุด 

Aurora คือ Champion ในตำแหน่ง Solo Lane ผู้สามารถเล่นได้ทั้งในเลนบนและเลนกลาง เธอคือเมจสายตะลุมบอนผู้มีความสามารถในการเข้าสู่ “ร่างวิญญาณ” โดย Aurora ถือเป็นส่วนเสริมแสนพิเศษสำหรับรายชื่อ Champion ทั้งในด้านเกมเพลย์ ประวัติพื้นหลัง และบุคลิกลักษณะส่วนตัวของเธอ 

สินค้า Anima Squad

เตรียมตัวให้พร้อม เพื่อเข้าต่อกรกับภัยรุกรานแห่ง Primordian ไปกับคอลเลกชันสินค้า Anima Squad ซึ่งมาพร้อมสมาชิกหน่วยทั้งใหม่และเก่า คอลเลกชันนี้ประกอบไปด้วยชุดเครื่องแต่งกาย ฟิกเกอร์ และของเสริมอีกมากมาย เช่น

  • แจ็กเกตบอมเบอร์ Anima Squad
  • เสื้อยืด Anima Squad Seraphine
  • เสื้อยืด Anima Squad Primordian Aatrox
  • หมวก Anima Squad Battle Bunny
  • แผ่นรองเมาส์ Anima Squad Seraphine XL
  • ฟิกเกอร์ Battle Bunny Miss Fortune
  • แผ่นรองเมาส์ Battle Bunny Miss Fortune XL
  • ตุ๊กตา Battle Bunny Tibbers

คอลเลกชันสินค้า Anima Squad จะเปิดให้เป็นเจ้าของผ่านช่องทางออนไลน์ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมเป็นต้นไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games