เรียกได้ว่าเป็นการประกาศที่ใช้เวลาใกล้ ๆ กัน แถมยังเป็นสิ่งที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นจริงด้วย! โดยทาง 24 Entertainment ร่วมกับ NetEase Games Global ได้ออกมาประกาศว่า เกม NARAKA: BLADEPOINT ได้จับมือกับแฟรนไชส์เกม Tomb Raider และ เกม The Witcher 3: Wild Hunt โดยจะมีการนำคอนเทนต์จากทั้งสองแฟรนไชส์ เข้ามาอยู่ในเกมด้วย!

โดยกิจกรรม NARAKA x The Witcher 3: Wild Hunt จะเป็นการนำเรื่องราวของตัวละครพระเอก Geralt of Rivia เข้ามามีบทบาทสำคัญในเกม ภายในปี 2024 นี้ แต่ก็ยังไม่มีการเผยรายละเอียดออกมาว่าจะมีคอนเทนต์อะไรบ้าง

ในส่วนทางกิจกรรม NARAKA x Tomb Raider ก็มีการเปิดเผยออกมาบางส่วนว่าพวกเขาจะนำชุดของตัวละคร Lara Croft เข้ามาให้กับตัวละคร Matari ภายในเกม โดยมีกำหนดการวางขายอย่างเป็นทางการ ภายในเดือนสิงหาคม 2024 นี้ ส่วนเนื้อหาอื่น ๆ ของกิจกรรมนี้ จะมีการประกาศเพิ่มเติมอีกครั้งในภายหลัง

ทั้งหมดนี้ เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนที่ทาง NARAKA: BLADEPOINT ต้องการให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์จากแฟรนไชส์เกมดังอื่น ผ่านตัวละครยอดนิยมในเกม โดยระยะเวลาของกิจกรรมเหล่านี้จะมีจำกัด! หากใครที่สนใจก็ต้องรอติดตามข่าวสารจากทางผู้พัฒนาเกมกันต่อไป

NARAKA: BLADEPOINT เป็นเกมแนว Action Battle Royale สไตล์จอมยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นโดย 24 Entertainment และเผยแพร่โดย NetEase Games Global โดยในเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องประลองฝีมือการต่อสู้กันด้วยอาวุธทั้งแบบระยะประชิด และระยะไกล ภายในหนึ่งเซิฟเวอร์ ผู้เล่นไม่เกิน 60 คน จะต้องต่อสู้กันเองจนเหลือเพียง ‘จอมยุทธ์’ คนสุดท้าย

ในปัจจุบัน ตัวเกมเปิดให้บริการฟรี! บยแพลตฟอร์ม Windows, Xbox Series X|S, Xbox One และ PS5 ผู้เล่นคนใดที่สนใจ ก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้แล้วในวันนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: NARAKA: BLADEPOINT