กรณีวานนี้ (25 มิ.ย.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานางรุจิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ปกครอง พร้อมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3/6 โรงเรียนชื่อดังย่านเอกมัย แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูผู้ชาย สอนวิชาดนตรีไทย ก่อเหตุกระทำอนาจารมีเพศสัมพันธ์ทางรูทวาร และบังคับอมอวัยวะเพศ นาน 1 ปี ประกอบกับมีพฤติกรรมซาดิสต์ ทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดภายในห้องสอนดนตรี ภายในโรงเรียนดังกล่าว ต่อมาภายหลังสอบปากคำ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าจับกุมครูหื่นรายนี้ได้ที่โรงเรียนดังกล่าว โดยตรวจค้นในโทรศัพท์มือถือพบคลิปอนาจารเด็กจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว กลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนดัง ย่านเอกมัย กทม. หลายรุ่น ได้ออกหนังสือประณามครูสอนดนตรีไทยที่ก่อเหตุ ระบุว่า “เราขอให้ท่านผู้บริหารออกมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษต่อผู้ปกครองและสังคมโดยเร็ว โดยตระหนักถึงนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ว่าจะต้องได้รับการปกป้องดูแลเขาเหมือนลูกมากกว่าที่จะปกป้องซาตานผู้ที่เพียงแค่ฉวยโอกาสอาศัยความเป็นครูอาจารย์มารังแกลูกของตัวเอง และให้ถือแบบอย่างของครูอาจารย์เก่าที่พวกเขาได้ปฏิบัติสืบต่อกันมากว่าร้อยปีที่มองลูกศิษย์เป็นลูกมากกว่าภาระหน้าที่” เราขอประณามการกระทำที่ต่ำช้าโดยอาศัยผืนแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้กระทำในสิ่งที่แปดเปื้อนแผ่นดินของพวกเรา และจะต้องได้รับผลกรรมอย่างแสนสาหัส “ถิ่นนี้สร้างสุภาพบุรุษ ไม่เหมาะกับผู้ที่จะมาอยู่เพียงเพื่อแสวงหา”

ทั้งนี้ ยังได้มีการเรียกร้อง 4 ข้อ กับทางผู้บริหารโรงเรียน 1. กล้าและรีบดำเนินการเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านวินัยและอาญาอย่างเร่งด่วน 2. ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนทางกฎหมาย 3. มีแผนเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจ แก่นักเรียนที่เสียหาย และ 4. มีแนวทางในการป้องกัน ไม่ให้เกิดกรณีนี้อีกในอนาคต