Capcom จัดเซอร์ไพร้ส์! พวกเขาได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า เกมต้นฉบับสุดคลาสสิกอย่าง Resident Evil ปี 1996 ได้กลับมาวางขายแล้ว ผ่านแพลตฟอร์ม GOG.com โดยตัวเกมภาคแรก จะเปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ส่วนตัวเกม Resident Evil 2 (1998) และ Resident Evil 3: Nemesis (1999) จะตามมาเปิดให้เล่นภายในปี 2024 นี้!

Resident Evil ที่เปิดขายผ่าน GOG ในครั้งนี้ คือตัวเกมต้นฉบับที่เปิดตัวมาตั้งแต่ยุคปลาย 90s ก่อนที่ตัวเกมทั้งสามภาค จะมีการนำไป ‘รีเมค’ ใหม่ในอีก 2 ทศวรรษถัดไป ทำให้ผู้เล่นทั้งยุคเก่า ที่เคยสัมผัสประสบการณ์สุดหลอนในวัยเด็ก รวมถึงผู้เล่นยุคใหม่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการเล่นซีรีส์เกมสุดคลาสสิก ก็จะได้รับโอกาสในการไปสัมผัสตัวเกมแบบต้นฉบับกันอีกครั้ง

โดยตัวเกมที่นำมาวางขายใหม่นี้ จะรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 และ 11 พร้อมกับมีภาษาเกมอีก 4 ภาษา มีตัวเลือกให้ใช้คอนโทรลเลอร์ยุคปัจจุบันได้ แล้วยังสามารถปรับระบบกราฟิกให้เข้ากับเทคโนโลยีปัจจุบันได้อีกด้วย

ผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อ Resident Evil เวอร์ชั่นต้นฉบับ ได้ทั้งในรูปแบบแยกภาค ในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 368 บาท) หรือซื้อเป็น แบบ Bundle ที่จะรวมเกมไตรภาค ในราคา 24.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 920 บาท)

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่สั่งซื้อ Resident Evil แบบ Bundle ในวันนี้ จะสามารถเล่นได้เพียงเกม Resident Evil ภาคแรกเท่านั้น แล้วจะยังไม่สามารถเล่น Resident Evil 2 และ Resident Evil 3: Nemesis ได้ในทันที โดยตัวเกมทั้งสองภาคกำลังจะเปิดให้บริการภายในปี 2024 นี้ แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจนว่าจะเป็นวันใด

Resident Evil หรือที่รู้จักในโซนญี่ปุ่นว่า BIOHAZARD คือเกมแนว Action Survival Horror จากค่าย Capcom ที่เคยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปี 1996 ผ่านแพลตฟอร์ม PlayStation โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครจากหน่วย S.T.A.R.S. ที่จะต้องเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ ในสถานที่อันลึกลับ แล้วค้นหาความจริงเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตสุดแปลกนี้ ก่อนที่พวกเขาจะหาไม่!

ตัวเกมมีจุดเด่นสำคัญทั้งในด้านการใช้มุมมองแบบบุคคลที่สาม (Third Person) แล้วยังมีระบบแอ๊คชั่นที่แปลกใหม่ รวมถึงยังมีระบบจัดการไอเทมที่มีช่องเก็บของอยู่อย่างจำกัด มีระบบปริศนาที่ผู้เล่นจะต้องแก้ไข ระบบเซฟเกมแบบเฉพาะจุด ระบบวัดค่าสถานะผู้เล่นแบบ Vital monitoring และระบบ Fixed Cam ที่มุมกล้องจะล็อกเอาไว้ตามฉาก

โดยรูปแบบในการเล่นเกมเหล่านี้ จะมีเฉพาะในแฟรนไชส์ต้นฉบับของ Resident Evil เท่านั้น ด้วยความที่องค์ประกอบทั้งหมดของเกมมีความสมบูรณ์แบบ และน่าดึงดูด ก็ทำให้ตัวเกมได้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมที่ดีที่สุดตลอดกาลอีกด้วย!

สำหรับใครที่สนใจเกมไตรภาค Resident Evil สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ GOG.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: GOG.com