จากกรณีญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ได้ติดต่อขอทำการฌาปนกิจศพ ที่ฌาปนสถานของวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี หลังญาติเสียชีวิตลงจากโควิด เป็นจำนวนมาก เนื่องจากทางวัดมีโครงการสวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี มาเป็นเวลากว่า 10 ปี และที่ผ่านมาต้องใช้เมรุชั่วคราวในการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด และศพไร้ญาติ เนื่องจากเมรุของวัดเถรพลายอยู่ระหว่างปรับปรุงเปลี่ยนเตาเผาถ่าน เป็นระบบน้ำมัน เพื่อลดมลพิษ ล่าสุดได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยใช้งบประมาณ 2 ล้านบาทแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เปิดเผยว่า เวลา 20.00 น. วานนี้ (8 ต.ค.) วัดเถรพลาย ได้สงเคราะห์ดำเนินการเผาศพร่างหญิงชรา อายุ 96 ปี ชาว ต.ป่าสะแก อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดที่ บ้านป่าสะแก ต.ป่าสะแก ที่ฌาปนสถานวัดเถรพลาย ถือเป็นศพแรกที่ใช้เตาเผาระบบน้ำมัน ขอแสดงความไว้อาลัยและเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและขออนุโมทนากับ นายพรชัย โพธิ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.วังน้ำซับ นายสมศักดิ์ ขลังธรรมเนียม เจ้าหน้าที่ชำนาญการ สาธารณสุขศรีประจันต์ ได้ดูแลความเรียบร้อยการประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต เทศบาล ต.วังน้ำซับ มาดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณเมรุชั่วคราว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเสมอกัน ปฏิบัติหน้าที่รับศพ ตลอดทั้งท่านผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพโลงศพ น้ำมันเผาศพ ตลอดจนสิ่งต่างๆ เพื่อการจัดพิธีการศพแก่ผู้เสียชีวิตจากโควิด ในครั้งนี้

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดประสงค์จะร่วมบุญ ก็สามารถสมทบทุนเข้าบัญชีของทางวัดได้ตามกำลังศรัทธา โทรฯ สอบถามได้ที่ วัดเถรพลาย โทร. 08-0265-8665