เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลพิเศษแห่งนิวซีแลนด์ได้เผยแพร่คำวินิจฉัยการยื่นฟ้องร้องของหญิงคนหนึ่งต่ออดีตคนรัก โดยเรียกค่าเสียหายสูงสุด 30,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 67,518 บาท) 

สาเหตุของการฟ้องร้องมาจากการที่อดีตแฟนหนุ่มของหญิงคนนี้ซึ่งคบหากันมานานราว 6 ปีครึ่ง ไม่ยอมขับรถไปส่งเธอที่สนามบิน ซึ่งเธอจะต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อไปชมคอนเสิร์ตกับเพื่อน ๆ นอกจากนี้ เขายังไม่ทำตามสัญญาที่บอกว่าจะมาอยู่ที่บ้านของเธอและคอยดูแลสุนัขที่เธอเลี้ยงไว้หลายตัว

การกระทำของอดีตแฟนหนุ่มทำให้เธอต้องพลาดเที่ยวบิน ซึ่งทำให้เธอต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจากแผนที่วางไว้ เช่น ค่ารถเพื่อเดินทางไปยังสนามบิน, ค่าจ้างคนดูแลสุนัข เธอจึงตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องให้เขาจ่ายเงินชดเชยให้เธอ

หญิงสาวซึ่งระบุเพียงชื่อย่อในเอกสารของศาลว่า “ซีแอล” เล่าว่าในเช้าวันที่เธอต้องไปสนามบินเพื่อเดินทาง อดีตแฟนหนุ่มควรจะมารับเธอตอน 10.00-10.15 น. แต่เขาก็ไม่มาและไม่ยอมรับโทรศัพท์ ทำให้เธอไปถึงสนามบินไม่ทันและพลาดเที่ยวบินในที่สุด อย่างไรก็ตาม เธอก็จัดการแก้ปัญหาจนได้เดินทางและร่วมท่องเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อน ๆ 

ซีแอลตัดสินใจที่จะฟ้องร้องอดีตแฟนหลังจากที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ โดยยื่นเรื่องไปที่ศาลพิเศษที่ดูแลคดีเฉพาะทาง โดยมองว่าสามารถดำเนินการได้รวดเร็วกว่าและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายน้อยกว่า

หญิงสาวอ้างต่อศาลว่าฝ่ายชายได้ “ละเมิด” คำสัญญาด้วยวาจาระหว่างเธอและเขา แต่เมื่อศาลพิจารณาเรื่องราวทั้งหมด กลับมองว่าทั้งสองไม่ได้มีการทำสัญญาอย่างเป็นทางการ ฝ่ายชายจึงไม่มีภาระผูกพันตามกฎหมายที่จะต้องรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเธอ แม้ว่าผลจากการกระทำของจะทำให้เธอต้องเสียเงินเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็นก็ตาม จึงตัดสินให้ยกฟ้องคดีดังกล่าวเสีย

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES