เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบฯ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จัดงานเทศกาลทุเรียนยิ่งใหญ่แห่งปี “Durian Lover 2024 คนรักทุเรียน 2024” ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค. ณ ลานอีเว้นท์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ต หัวหิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หัวหิน โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ทุเรียน GI อัตลักษณ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นและหายากของ อ.หัวหิน และจังหวัดใกล้เคียง

โดยภายในงานจะได้พบกับทุเรียน GI หลากหลายสายพันธุ์ที่ส่งตรงจากไร่สู่ผู้บริโภค ซึ่งแต่ละสายพันธุ์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งในด้านรสชาติและคุณภาพ รวมไปถึงทุเรียนอัตลักษณ์ที่ขึ้นชื่อระดับประเทศ อย่าง “ทุเรียนป่าละอู” ที่มีชื่อเสียงและปลูกในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน อีกด้วย และยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังมีทุเรียนพันธุ์อื่นๆ ที่มีความโดดเด่นและหายาก ซึ่งพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสและลิ้มลอง เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับทุเรียนอัตลักษณ์แต่ละสายพันธ์ุ การประกวดทุเรียนหมอนทองและการแข่งขันปอกทุเรียน ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศ กิจกรรมเวิร์กช็อปการทำขนมจากทุเรียน ตู้กดทุเรียนแคปซูล การจำหน่ายทุเรียนและผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกร กลุ่มองค์กรเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนที่ยกขบวนกันมาจากทั่วประเทศ และที่พิเศษเฉพาะงานนี้ ห้ามพลาดนาทีทองกับการจำหน่ายทุเรียนหมอนทองลูกละ 99 บาท จนกว่าจะหมด ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. ขอเชิญชวนคนรักทุเรียนมาร่วมอุดหนุนเกษตรกรไทย และสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย พร้อมพบกับขบวนทุเรียนและผลไม้ไทย สดจากสวน ส่งตรงจากไร่และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนและผลไม้อื่นๆ ที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ในงานเทศกาล “Durian Lover 2024 คนรักทุเรียน 2024” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค. ณ ลานอีเว้นท์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ต หัวหิน.