เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับมอบหมายจากนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Bangkok auto Salon” โดยมี นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีฯ นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024, มร.จุนอิจิ ฟุคุอิ ผู้อำนวยการสมาคมโตเกียว ออโต ซาลอน จากประเทศญี่ปุ่น นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทรถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์ตกแต่ง นายภัทร ภมรมนตรี และ นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา คณะที่ปรึกษารัฐมนตรี เข้าร่วมงาน

นายพลภูมิ กล่าวว่า Bangkok auto Salon 2024 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยผลักดันนโยบาย Ignite Tourism Thailand ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและจัดงานสำคัญในภูมิภาคนี้

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชน มีการจัดบูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย กีฬามอเตอร์สปอร์ต การจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมงาน ทั้งเดินทางโดยเครื่องบินและรวมกลุ่มกันขับรถ ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน และเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นฮับ ออฟ อาเซียน ศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว และเป็นศูนย์กลางในการจัดงานสำคัญๆ ของภูมิภาค