ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายวรพต พงษ์พาลี และนายชูเกียรติ หนองใหญ่ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพัทยาและจอมเทียน โดยมีตัวแทนผู้รับจ้างบริษัท ไดนามิค กรุ๊ป โปรดักส์ จำกัด ชี้แจงความก้าวหน้าการก่อสร้าง ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์

นายมาโนช เปิดเผยว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้ให้ผู้รับจ้างเข้าพื้นที่ดำเนินการเปิดหน้างานเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างมีการเดินหน้าไปแล้วถึง 10% โดยผู้รับจ้างได้ดำเนินการวางท่อระบายน้ำ พร้อมเทคอนกรีตคืนผิวจราจร ช่วงละ 200 เมตร ก่อนจะขยับจุดไปก่อสร้างในพื้นที่ใหม่ เพื่อไม่ให่เกิดผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้อนุญาตให้ผู้รับจ้างเปิดหน้างานทีละ 3 ช่วง รวมระยะทาง 600 เมตร ซึ่งในช่วงการก่อสร้างจะไม่ส่งผลกระทบผู้ประกอบการร่มเตียงในพื้นที่ที่มีการเปิดหน้า โดยเมืองพัทยาจะให้ผู้ประกอบการร่มเตียงย้ายที่ไปประกอบการในจุดอื่นแทน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ทั้งนี้คาดว่าการก่อสร้างจะเสร็จก่อนสัญญาจ้างในปี 2568

สำหรับโครงการดังกล่าว จะเป็นการปรับภูมิทัศน์ ระบบไฟฟ้าลงดินและการระบายน้ำ งานปรับภูมิทัศน์ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง งานปรับภูมิทัศน์ทางเดินเท้าและต้นไม้ รวมถึงงานก่อสร้างจุดระบายน้ำบริเวณทางขึ้นเรือ พร้อมทั้งจะมีการจัดระเบียบทางเท้าและเพิ่มที่จอดรถจากเดิมที่สามารถจอดรถยนต์ได้ 629 คัน เพิ่มที่จอดรถอีก 532 คัน เมื่อการดำเนินการปรับภูมิทัศน์หาดจอมเทียนเสร็จสิ้นจะสามารถรองรับการจอดรถของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถึง 1,161 คัน อีกทั้งจะมีการนำสายไฟฟ้าลงดินตลอดแนวเลียบชายหาดนาจอมเทียนรวมระยะทางกว่า 4 กม. นอกจากนี้จะมีการเพิ่มแสงสว่างโดยรอบตลอดแนว เพื่อเพิ่มความสว่างและความปลอดภัย ซึ่งรูปแบบเสา High Mast Lighting ที่ให้แสงสว่างที่ครอบคลุมต่อไป.