เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายณรงค์ ไพรพนาสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน นำชาวบ้านผาเยอ ออกมาช่วยกันซ่อมถนน โดยมี นางนงนุช วิชชโลกา ผอ.โรงเรียนบ้านผาเยอ ก็นำคณะครู โรงเรียนบ้านผาเยอ มาร่วมด้วยช่วยกัน ในการระดมทรัพยากรมอบปูนสมทบกับชาวบ้านเพื่อใช้ผสมและเทปิดถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหาย ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร 5 จุด ซึ่งถนนเส้นทางดังกล่าวพังมานานแล้ว ทำให้คณะครูนักเรียนและชาวบ้าน สัญจรลำบากโดยเฉพาะช่วงหน้าฝนในขณะนี้ โดยตลอลเวลาที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ถนนเส้นทางดังกล่าว มีชาวบ้านหลายหมู่บ้านต้องใช้สัญจรเข้าออก รวมถึงโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เป็นเส้นทางที่มุ่งไปบ้านทะโลงเหนือ บ้านผาเยอ บ้านห้วยวอก ของ ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นต้น นอกจากที่ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อแล้ว บางจุดของถนนก็มีเหล็กโผล่ขึ้นมาต้องเบี่ยงหลบข้างทาง ขณะที่ขอบถนนก็ลื่น ซึ่งบางจุดของถนนถูกน้ำกัดเซาะ กลายเป็นจุดเสี่ยงอันตรายสำหรับผู้ใช้ทาง จนต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่รถ ส่งผลให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนคนในชุมชนทนรอหน่วยงานเกี่ยวข้องไม่ไหว ออกมาแสดงพลังจิตอาสาร่วมแรงร่วมใจกันและร่วมลงขันงบประมาณ ซึ่งถือว่าได้ความสำเร็จในการซ่อมแซมถนนครั้งนี้ได้มาจากการเสียสละเพื่อชุมชนอย่างแท้จริง

จากการสอบถามหน่วยงานท้องถิ่นที่รับผิดชอบ นายศุภณัชรัญญ์ พงสินวุฒิบุญญาภา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกองก๋อย ระบุว่า เส้นทางถนนดังกล่าวทาง อบต.กองก๋อย ได้เตรียมจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมเป็นถนนแอสฟัลต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ