เอ็ดเวิร์ด คัง ชายหนุ่มวัย 20 ปีจากนิวเจอร์ซีย์ โดนตำรวจฟลอริดาจับกุม เนื่องจากที่เขาทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมเล่นเกมออนไลน์ด้วยกัน โดยใช้ค้อนเป็นอาวุธ หลังจากที่พวกเขาทะเลาะกันระหว่างเล่นเกมออนไลน์แนวแฟนตาซีที่ชื่อว่า “ArcheAge”

คังโดนตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆาตกรรมโดยเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเขาก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในบ้านของเหยื่อในย่านเฟอร์นันดินาบีช รัฐฟลอริดา โชคดีที่เหยื่อรอดชีวิต แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ 

บิลล์ ลีเปอร์ นายอำเภอประจำเขตนัสเซาเคาน์ตีกล่าวระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า นี่เป็นคดีสุดเพี้ยนคดีหนึ่ง ซึ่งหลายคนคงไม่อยากจะเชื่อว่าเกิดขึ้นจริง

ลีเปอร์กล่าวว่า คังและผู้เสียหายไม่เคยพบหน้ากันจริง ๆ มาก่อนที่จะเกิดเหตุ แต่พวกเขารู้จักและ “คุ้นเคย” กันผ่านการเล่นเกมออนไลน์ ArcheAge ซึ่งเป็นเกมแนวแฟนตาซีที่เล่นร่วมกันได้หลายคนและสามารถโต้ตอบกันได้ระหว่างผู้เล่นในโลกเสมือนจริง คล้าย ๆ กับเกม World of Warcraft 

ลีเปอร์ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างคังและเหยื่อในขณะเล่นเกม แต่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คังรู้สึกไม่พอใจอย่างมากจนถึงขั้นลงทุนนั่งเครื่องบินจากนิวเจอร์ซีย์ ข้ามประเทศร่วม 1,500 กม. มายังฟลอริดาและลงมือทำร้ายร่างกายเหยื่อ

ในเช้าวันเกิดเหตุนั้น มีผู้โทรศัพท์แจ้งเหตุเข้ามาที่สำนักงานนายอำเภอ โดยระบุว่าเกิดเหตุวิวาทและทำร้ายร่างกายในบ้านหลังหนึ่งที่เฟอร์นันดินาบีช เมื่อทีมเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุก็พบร่องรอยของเลือดจำนวนมากที่บริเวณทางเข้าบ้านและในห้องของเหยื่อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า พ่อเลี้ยงของเหยื่อให้การว่าเขาตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และเมื่อเขาลองสำรวจดูก็พบว่าลูกเลี้ยงของเขากำลังดิ้นรนต่อสู้อยู่บนพื้นโดยมีคังเป็นผู้ลงมือทำร้าย

เอ็ดเวิร์ด คัง ลอบเข้าไปบ้านเหยื่อเพื่อรอใช้ค้อนทุบศีรษะอีกฝ่าย

ลีเปอร์เล่าว่า คังซึ่งอยู่ในชุดดำทั้งตัว นอกจากนี้ยังสวมถุงมือและหน้ากาก แอบงัดแงะเข้ามาในบ้านของเหยื่อเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาซุ่มรอทำร้ายเหยื่ออยู่ตรงโถงเข้าบ้านในจังหวะที่เหยื่อออกจากห้องนอนมาเข้าห้องน้ำระหว่างพักจากการเล่นเกมยามดึก

จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า ในวันก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ คังนั่งเครื่องบินสายการบินเดลตามาจากนิวเจอร์ซีย์ เมื่อเขามาถึงฟลอริดาแล้วก็จัดการซื้อค้อนกับไฟฉายจากร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ซึ่งมีใบเสร็จรับเงินของร้านเป็นหลักฐานสำคัญอยู่ในห้องพักของโรงแรมในย่านเฟอร์นันดินาบีชที่คังเข้าพัก

ลีเปอร์ระบุว่า คังอ้างกับครอบครัวของเขาว่าจะเดินทางไปยังฟลอริดาเพื่อไปหาเพื่อนที่รู้จักกันเมื่อหลายปีก่อนผ่านทางเกมออนไลน์

เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามถึงสาเหตุหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุ คังตอบว่าเหยื่อเป็น “คนเลว” เวลาอยู่ในเกมออนไลน์ นอกจากนี้ยังถามต่อด้วยว่าเขาจะต้องติดคุกกี่ปีในข้อหาบุกรุกและทำร้ายร่างกายบุคคลอื่น 

บันทึกศาลที่ปรากฏบนเว็บไซต์ระบุว่าขณะนี้ ยังไม่ปรากฏว่าคังมีทนายความเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนทางกฎหมายอย่างเป็นทางการ และระบุว่าเขากำลังโดนคุมขังโดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว 

ที่มา : fox8live.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES,  Nassau County Sheriff’s Office