กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ติ๊กต็อก ออกมาเผยแพร่ข้อมูล อ้างว่า มีคุณป้าเปรมมณี อายุ 61 ปี ชาว อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ชุดใหญ่ 15 ใบ หมายเลข 157196 งวดวันที่ 30 ธ.ค. 2565 เงินรางวัล 90 ล้านบาท แล้วทยอยนำไปขึ้นเงิน เหลืออีก 5 ใบยังไม่ได้ขึ้นเงิน รอนำไปขึ้นวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เนื่องในวันเกิด กระทั่งความลับถูกเปิดเผยหลังลูกชายมารื้อกระเป๋า และเอาโทรศัพท์ไปซ่อม ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เก็บงำมา2ปี ความแตกลูกค้นกระเป๋า พบแม่ถูกหวย90ล้าน เผยเหตุต้องปกปิด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านน้ำก่ำใต้ ริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พบ นายประจิต ผู้ใหญ่หมู่บ้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขนาดนายอำเภอธาตุพนม ยังโทรศัพท์มาสอบถามตน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจ ยังขับรถมาป้วนเปี้ยนหน้าบ้านวันละ 2-3 รอบ เพื่ออยากจะรู้ นอกจากนี้เจ้าหนี้ร้านค้าก่อสร้างที่หญิงรายนี้ไปขอเครดิตติดค้างค่าวัสดุยังมาถามชาวบ้านเพื่อทวงหนี้ ขอยืนยันถ้าคนถูกลอตเตอรี่มันไม่ใช่แบบนี้

“ตอนที่หญิงอ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 หลายปีที่แล้วมักกล่าวอ้างว่ามีบ่อน้ำมันของสามีที่ประเทศซาอุฯ 111 บ่อ ช่วงตี 3 ตี 4 ก็มักจะเปิดเสียงพระเทศน์สนั่นจนสว่าง ชาวบ้านหนวกหูและเอือมระอาถึงพฤติกรรม แต่ชาวบ้านก็ไม่กล้าพูดมาก สรุปชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เชื่อ แต่คงอีกไม่นานความจริงต้องปรากฏ” นายประจิต กล่าว

จากนั้น นายประจิต พาผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์ที่บ้านหญิงรายนี้ เพื่อขอพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง พบบ้านของหญิงอ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 สภาพเป็นบ้านปูน 2 ชั้น หน้าบ้านเป็นประตูรั้วตาข่ายเหล็ก หน้าบ้านมีโคลนตมน้ำขังเฉอะแฉะ พบนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ลูกชายคนที่ 2 ในจำนวน 5 คน อ้างว่าแม่ไม่อยู่บ้าน ไปกรุงเทพฯ ขณะที่ตัวเองให้สัมภาษณ์ไม่ได้ อ้างว่าจะคลาดเคลื่อน ให้รอถามแม่เองหลังจากกลับจากขึ้นเงิน

จากการตรวสอบพบท่อน้ำหน้าบ้านถูกตัดมิเตอร์จริง ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนขับรถกระบะมา 5 คน จอดที่หน้าบ้านหญิงที่อ้างตนถูกรางวัลใหญ่ ขณะญาติหญิงที่อ้างถูก 90 ล้าน กล่าวว่า ถ้าตนถูก 90 ล้าน จะไปขึ้นเงินทั้งหมด คงไม่กั๊กไว้ให้เป็นปริศนานานเกือบ 2
ปี คาใจแบบนี้ อีกทั้งแกไม่ค่อยสุงสิงกับใคร อ้างตัวว่าเป็นคนสำคัญในที่อื่น และมักจะอ้างตนเองว่าไปทำงานที่สนามบิน แต่ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน อีกทั้งชอบแต่งชุดขาวอ้างเป็นคนธรรมะธัมโม และแต่งชุดปกติขาวไปงานสำคัญในตัวอำเภอธาตุพนมบ่อยครั้ง

คุณยายเที่ยง อายุ 72 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า รั้วติดกันกับหญิงคนนี้ ยายไม่เชื่อว่าถูก 90 ล้านจริง พูดในโทรศัพท์เออเองพูดเอง ก่อนนี้อ้างตนเองว่าเป็นเทพ แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้เป็นแล้ว เป็นคนธรรมดาเหมือนเราๆ นี่เอง ที่พูดเพื่ออยากจะดันให้ตัวเองดังหรือไม่

ด้าน “บ่าวเบียร์ ธาตุพนม” กล่าวว่า เพื่อนของเพื่อนรู้จักกับลูกชายหญิงที่อ้างว่าถูก 90 ล้าน มียูทูบเบอร์ไปถ่ายจึงขอไปถ่ายด้วย ไม่รู้ว่ามันจริงหรือไม่จริง ก็ไปถ่ายตามที่ลงคลิปและยูทูบ ถึงตอนนี้ได้โทรศัพท์ไปขอร้องป้ารายนี้ว่าเปิดภาพลอตเตอรี่ 90 ล้านและที่เหลือ 30 ล้าน แต่ก็อ้างว่ามันจะวุ่นวาย มีคนไปกวนก็บอกว่าอยากอยู่เงียบๆ แต่ตนเสียหายเพราะนำไปลงแล้ว

ขณะเดียวกันมีเพื่อนบ้านหลายคนพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กัน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ปักใจเชื่อ ระบุว่า เพราะนางเปรมมณี เคยเป็นร่างทรงมาก่อนแต่ระยะหลังไม่มีคนมาสะเดาะเคราะห์ จนต้องเลิกไปเอง ขณะที่มิเตอร์น้ำที่บ้านก็ยังถูกตัดมานาน 1 ปี บ้านก็ยังติดจำนองธนาคาร ถูกรางวัลที่ 1 ผ่านมานานตั้ง 1 ปีครึ่ง แต่ทำไมถึงยังไม่ไปไถ่ถอน แถมลานหน้าบ้านก็อย่างที่เห็น เป็นหลุมเป็นบ่อโคลนตมเข้าออกลำบากก็ไม่มีการปรับปรุง อีกทั้งที่ปรากฏเป็นข่าวมีการโชว์หลักฐานบางอย่างก็เอามือปิดไว้ไม่ชัดเจน คงต้องรอพิสูจน์ว่า 30 มิ.ย.นี้ จะไปขึ้นเงินอย่างที่ประกาศไว้หรือไม่