เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ ETtoday และเว็บไซต์ Weibo รายงานข่าวการเสียชีวิตของ ถงต่าวอ้าย (桐島愛) หรือ ไอ คิริชิมะ นักคอสเพลย์สาวเซ็กซี่ อายุ 25 ปี ถูกฆาตกรรมฆ่าหั่นศพ บริเวณภูเขาในเมืองหูโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมฆาตกรได้แล้ว ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มร่างใหญ่น้ำหนัก 150 กิโลกรัม รับหน้าที่ช่างภาพถ่ายแบบให้กับผู้เสียชีวิต มักทำงานหลังกล้อง ไม่ค่อยปรากฏตัวออกสื่อ ทำให้ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก โดยสามารถจับกุมได้เพียงไม่กี่วันหลังก่อเหตุ จากหลักฐานต่าง ๆ พบว่า ผู้ก่อเหตุได้ลงมือสังหารเหยื่อ ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพจากที่อื่นมาทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ

มีรายงานจากชาวเน็ตประเทศจีน พบว่า แฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต มีชื่อเรียกเฉพาะในวงการว่า “พี่สาม” หรือ “น้องสาม” โดยก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุมักถูกแฟนสาวเมินเฉยและใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง ถึงขนาดว่าเคยถูกแฟนสาวตบต่อหน้าเพื่อน ๆ ทำให้หลายคนคาดว่า ทั้งคู่น่าจะต้องเลิกกันในเร็ว ๆ นี้ จนสุดท้ายไม่คิดว่าจะถึงขั้นลงเอยฆ่าแฟนของตัวเอง และทิ้งศพปกปิดหลักฐานกลางป่าแบบนี้

ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นเน็ตไอดอลนักคอสเพลย์ อาศัยอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน และจะรายงานความคืบหน้าต่อสำนักงานความมั่นคงสาธารณะเทศบาลหูโจว เพื่อแจ้งผลการดำเนินคดีและค้นหาสาเหตุต่อไป.

ขอบคุณภาพจาก Weibo /ETtoday / @dhp98109661