นาย การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า ปัจจุบัน พฤติกรรมของนักช้อป บนโลกออนไลน์ ไม่ได้เพียงมองหาสินค้าเพื่อช้อแปิ้งเท่านั้น แต่ยังมองหาความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆ อย่าง ไลฟ์ คอมเมิร์ซ (Live Commerce) ที่ผู้ใช้งานสามารถรับประสบการณ์การช้อปพร้อมความบันเทิง อีกทั้งยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์ระหว่าง ผู้ซื้อและผู้ขายได้แบบเรียลไทม์ ทำให้คาดว่ามูลค่าตลาดของ  ไลฟ์ คอมเมิร์ซ มีแนวโน้มสูงถึง 121 หมื่นล้านบาทในปี 68 ซึ่งในส่วนของช้อปปี้ ได้สร้างฟีเจอร์ “ช้อปปี้ ไลฟ์” (Shopee Live) เมื่อ 6 ปีก่อน ที่ถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่เปิดตัวฟีเจอร์ ไลฟ์สตรีมมิ่ง บนแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และผู้ขาย ให้ใกล้ชิดกับผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น

“ในช่วงต้นปี 67 ที่ผ่านมายอดออเดอร์สินค้าบน ช้อปปี้ ไลฟ์ พุ่งทะยานมากกว่า 40 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลา เดียวกันของปีที่ผ่านมา ผู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภครายหนึ่งสามารถสร้างยอดออเดอร์ได้มากกว่า 3,500 ออเดอร์ ในระยะเวลาเพียง 1 นาที  และนักช้อปให้ความสนใจกับ ช้อปปี้ ไลฟ์  เป็นอย่างมาก โดยพบว่า ไลฟ์ เช็คชั่น เติบโตกว่า 9 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยหากเทียบระยะเวลาไลฟ์บน ช้อปปี้ ไลฟ์ จะเทียบเท่ากับ ระยะเวลาบินไป-กลับ กรุงเทพ ปารีส มากกว่า 5 แสนรอบ”

นาย การัน กล่าวต่อว่า สำหรับ 3 สินค้ายอดฮิตยืนหนึ่งในใจนักช้อป คือ น้ำมันปาล์ม ลิปแมท และ กางเกงยีนส์เอวสูง ส่วน 3 จังหวัด ที่มีแฟนพันธุ์แท้ ช้อปปี้ ไลฟ์  มากที่สุด คือ ชลบุรี นครราชสีมา และ เชียงใหม่ โดย จ.นครราชสีมา มีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามใน ช่วงครึ่งปีหลังนี้ ได้จัดเตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดต่างๆ ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้บรรยากาศ การช้อปปิ้งออนไลน์คึกคักในช่วงอีคอมเมิร์ซไฮซีซั่นนี้ล่าสุดได้ผนึกกำลังกับพันธมิตร ช่อง วัน31 และ เอคอนเมิร์ซ สร้างสรรค์รายการวาไรตี้แข่งขันค้นหานักขายออนไลน์​ภายใต้ชื่อ “SELLVIVOR ภารกิจพิชิตยอดขาย” ที่จะช่วยวงการอีคอมเมิร์ซและนักขายออนไลน์เติบโตไปอีกขั้น พร้อมขยายโอกาสครั้งสำคัญทางสาขาอาชีพให้ นักขายของออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทยด้วย