เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยสถานที่เลือก สว. ว่า จากการตรวจสอบพบว่า การเลือกตั้งทั้งหมดอยู่ในระดับความเรียบร้อยที่ดีมาก โดยทางตำรวจได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ ทั้ง EOD การจราจร และการรักษาความปลอดภัย ประมาณ 160 นาย

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวอีกว่า จัดกำลังเสริม ที่พร้อมจะสนับสนุนอีกอย่างน้อย 50-60 นาย ซึ่งเรามี 3 ภารกิจ คือ รักษาความสงบ รักษาความปลอดภัย และดูแลเรื่องการกระทำความผิด และสั่งการเรื่องจรจาจร และจากช่วงที่ผ่านมา พบว่าการจราจรไม่น่าเป็นห่วง สามารถบริหารจัดการให้มีความคล่องตัวได้ ส่วนช่วงเย็นก็คาดว่าการจราจรน่าจะไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวต่อว่า และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนนั้น มีเพียงเรื่องร้องเรียนเดิมประมาณ 4-5 เรื่อง บางเรื่องอยู่ที่ กกต. กำลังรวบรวมเพื่อดำเนินการและเรื่องที่ชัดเจนที่สุด คือ จังหวัดนนทบุรี มีการนำหูฟังเข้าไปภายในสถานที่เลือก ซึ่งได้การตัดสินไปแล้ว

“ขอให้สบายใจได้ว่า ตำรวจเรามารักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และจะดูแลไม่ให้เกิดการกระทำความผิด และที่สำคัญกว่านั้น เราวางตัวเป็นกลาง ไม่เข้าใครออกใคร หากใครทำผิดกฎหมายก็ดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม การกระทำความผิดสามารถแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วทาง กกต. จะเป็นผู้ตัดสิน” พล.ต.ท.กรไชย กล่าว.