นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า AIS รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล

ในปีนี้ AIS กลับมาอีกครั้งในฐานะ Official Broadcaster ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 67 โดยจะถ่ายทอดสดมากถึง 24 ช่อง และมี 3 ช่อง ที่คัดสรรกีฬาที่ได้รับความนิยม รวมถึงการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทย มาพากย์เสียงบรรยายไทย เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่ได้อรรถรสที่ดีที่สุดให้กับแฟนชาวไทย

สำหรับทั้ง 24 ช่องที่ AIS PLAY ถ่ายทอดสด ได้ออกแบบมาเพื่อแฟนกีฬาคนไทยโดยเฉพาะ ดังนี้ 3 ช่อง ที่ AIS PLAY คัดการแข่งขันของนักกีฬาไทย รวมถึงกีฬาไฮไลต์ พร้อมพากย์เสียงบรรยายไทย จากทีมนักพากย์กีฬามืออาชีพ, โค้ช และอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย อย่าง “แอ๊ดดี้” วีระศักดิ์ นิลกลัด, “ป๋ายาว” สุริยะ กุลธำรง, “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ระดับตำนาน

16 ช่อง ที่ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ส่งตรงจากกรุงปารีส ให้แฟนๆ ได้ชมแบบเรียลไทม์ ติดขอบสนาม, 1 ช่อง พิเศษ กับการอัปเดตข่าวสาร-สัมภาษณ์นักกีฬา, 4 ช่อง สุดพิเศษ ที่ถ่ายทอดกีฬาแบบเต็มแมตช์การแข่งขัน ให้ทุกคนได้รับชมแบบเต็มอิ่มจุใจ

ซึ่งความพิเศษของโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งนี้ คือเป็นการครบรอบ 100 ปี ที่กรุงปารีส เคยเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 1924 คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วม 10,500 คน จาก 206 ประเทศทั่วโลก ชิงชัยใน 32 ชนิดกีฬา รวม 329 รายการ ขณะที่ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีนักกีฬาพาราลิมปิก เข้าร่วม 4,400 คน จาก 22 ชนิดกีฬา รวม 549 รายการ

นอกจากนี้ มีการเพิ่มการเต้นเบรกแดนซ์ ให้เป็นกีฬาชนิดใหม่ในโอลิมปิกครั้งนี้อีกด้วย และที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญที่ทั่วโลกจับตามองอย่างสนามกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน จะเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศส เช่น สนามขี่ม้าที่สวนในพระราชวังแวร์ซายส์, สนามวอลเลย์บอลชายหาดที่หน้าหอไอเฟล, สนามแข่งขันยิงธนูที่ลานหน้าเลแซ็งวาลีด และสนามลู่วิ่งลอยน้ำกลางแม่น้ำแซน รวมถึงปลาส เดอ ลา กงกอร์ด และถนนช็องเซลีเซ ที่จะใช้เป็นฉากหลังของการจัดโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ แฟนกีฬาชาวไทย สามารถรับชมการถ่ายทอดสด “ปารีสเกมส์ 2024” ได้เต็มอิ่มได้ที่ AIS PLAY ทั้งแอปพลิเคชัน และกล่อง AIS PLAYBOX เท่านั้น โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ AIS PLAY Sports.