เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2567 เกิดเหตุฉุกเฉินในกาสิโนแห่งหนึ่งที่มารีน่าเบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งต่อมากลายเป็นคลิปไวรัลในโลกออนไลน์ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่หนุ่มนักพนันคนหนึ่งเกิดอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันและทรุดลงกับพื้นห้องในระหว่างที่เขากำลังดีใจสุดขีดที่ได้รับเงินรางวัลจำนวนสูงถึง 3.2 ล้านปอนด์หรือเกือบ 150 ล้านบาท

ภาพและเสียงจากคลิปไวรัลแสดงให้เห็นถึงความโกลาหลท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้อยู่ในเหตุการณ์ มีหญิงคนหนึ่งร้องขอความช่วยเหลือเสียงดังขณะที่เธอคุกเข่าอยู่ข้างนักพนันหนุ่ม

พยานคนหนึ่งเล่าว่า ในจังหวะที่เกิดเหตุนั้น นักพนันเจ้าของรางวัลเงินล้านกำลังกระโดดตัวลอยและชูกำปั้นใส่ลม แสดงอาการดีใจอย่างสุดชีวิต แต่แล้วก็กลับทรุดตัวลงไปนอนกับพื้นอย่างกะทันหัน

รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่าชายผู้นี้ชนะรางวัลใหญ่จากเกมพนันประเภทใด แต่สันนิษฐานว่าความตื่นเต้นดีใจอย่างสุดขีดมีส่วนกระตุ้นให้เขาเกิดอาการหัวใจวาย

หลังจากคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ก็มีการคาดเดาต่าง ๆ นานาว่าชายคนนี้ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ต่อมาสำนักข่าวหลายแห่งก็อ้างแหล่งข่าววงในจากกาสิโนยืนยันว่าหนุ่มผู้โชคดีรอดชีวิตมาอย่างปาฏิหาริย์และกำลังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ส่วนชาวเน็ตทั้งหลายก็เกิดความสงสัยตามมาว่า ในกรณีที่ผู้ชนะพนันเกิดเสียชีวิตหลังจากชนะรางวัลใหญ่ และยังไม่ได้รับเงินรางวัล บ่อนกาสิโนยังจะต้องจ่ายเงินรางวัลหรือไม่ 

สำหรับประเด็นนี้ ได้มีผู้รู้เข้ามาอธิบายในเว็บบอร์ดเรดดิทว่า การเล่นพนันเปรียบเหมือนการทำสัญญาอย่างหนึ่ง มีความผูกพันระหว่างนักพนันกับบ่อน ขณะที่นักพนันรับรู้ว่าจะต้องจ่ายเงินเพื่อเล่นเกมพนันในบ่อน และหากว่าเขาชนะรางวัล กาสิโนก็จะต้องจ่ายเงินรางวัลให้ ต่อให้ผู้เล่นเสียชีวิตทันทีที่เล่นชนะ กาสิโนก็ต้องจ่ายเพราะถือว่ายังคงมีหนี้ค้างชำระแก่ผู้เล่น (ผู้ตาย) อยู่ ถ้าหากผู้เล่นเสียชีวิต ก็ต้องมอบเงินให้ทายาท หรือหากไม่มีทายาท เงินรางวัลก็จะตกเป็นสมบัติของรัฐ แล้วแต่กฎหมายในประเทศนั้น ๆ

ที่มา : ladbible.com, mirror.co.uk

เครดิตภาพ : YouTube / TrimFeed