เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งจากกลุ่มผู้ออกกำลังกายภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ (สวนสมเด็จย่า) เขตเทศบาลเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา เกิดเหตุภูเขาถล่ม จึงไปตรวจสอบพบเขาหินปูน ที่ทอดแนวยาวล้อมรอบ และมีเลนจักรยานลอดผ่านใต้ภูเขา ภายในสวนสมเด็จฯ พังถล่มลงมาพาดถนนเส้นทางสัญจรใกล้ทางลอด มีเศษหินปูน โคลน ต้นไม้ รากไม้ กีดขวางเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

อีกทั้งบริเวณที่เกิดเหตุมีเขาหินปูนสูงชันอาจเกิดเหตุเขาหินถล่มลงมาอีกได้ ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อผู้คนที่เข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพังงาได้กันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ พร้อมรายงานทางจังหวัด ประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา รับทราบเตรียมนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนเกิดเหตุดังกล่าวมีรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหว จังหวัดพังงา รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่ วันที่ 26 มิ.ย. 67 เวลา 02.55 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ลึก 3 กม. พื้นที่จังหวัดพังงา สถานที่เกิดเหตุ บริเวณ หมู่ 1 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา พิกัด 8.492 N, 98.559 E และจากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ กับผู้นำท้องถิ่น บริเวณจุดเกิดแผ่นดินไหว เป็นหุบเขา สวนของชาวบ้าน ไม่มีประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่ เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน และไม่ได้รับแจ้งความเสียหายของทรัพย์สิน

ทั้งนี้สำนักงาน ปภ.พังงา ได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เข้าตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ข้างเคียงถึงการรับรู้และผลกระทบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป