จากกรณีนายไพรสัณต์ หรือ ปู่อ๊อด อายุ 81 ปี อดีตหัวหน้างานด้านวางแผนธุรกิจสายงานด้านเชื้อเพลิง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ถูกมิจฉาชีพหลอกว่าบัญชีไปพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย จนยอมโอนเงินให้มิจฉาชีพรวมแล้วมูลค่า 22 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าจับกุมนางอัจฉรา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย หนึ่งในเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฉ้อโกงคุณปู่วัย 81 ปี ตามหมายจับศาล จ.นนทบุรี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายไพรสัณต์ กล่าวว่า ลูกชายได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบแล้ว แม้จะจับผู้ร่วมขบวนการได้บ้างแล้วแต่ก็ยังไม่มีหวัง เพราะทราบมาว่าเงินถูกโอนออกไปหมดแล้ว ทั้งหมด 80 บัญชี เหลือเงินในบัญชีละ 100 กว่าบาท  จึงเชื่อว่าโอกาสที่จะได้เงินคืนมาน้อยมาก ทุกวันนี้ยังคงเจ็บใจที่โอนเงินให้มิจฉาชีพถึง 22 ล้าน ซึ่งเป็นเงินเก็บตั้งแต่ตัวเองทำงานมา เครียดจนน้ำหนักลงไป 4-5 กิโลกรัม ยังกินไม่ได้นอนไม่หลับ แพทย์ต้องให้ยาคลายเครียด ช่วยให้นอนหลับ

“เสียใจที่ทำให้ลูกเดือดร้อน ต้องกลับจากต่างประเทศมาช่วยเคลียร์ปัญหาให้ แต่โชคดีที่ลูกไม่ว่าอะไรตนเลยสักคำ ไม่เช่นนั้นตนคงรู้สึกแย่กว่านี้ หากจะให้พูดอะไรถึงมิจฉาชีพ ก็คงไม่มีอะไรจะพูด เพราะเขาเป็นมิจฉาชีพคงคิดอะไรไม่ได้ แต่อยากจะเตือนประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุว่าอย่าโอนเงินให้ใครง่ายๆ หากมีใครโทรฯ เข้ามา ควรปรึกษาลูกๆ หลานๆ ก่อน” ปู่อ๊อด กล่าว