จากกรณีเกิดเหตุ มือปืนประกบยิงคนงานตอกเสาเข็ม โดนลูกหลงโดนภรรยาเสียชีวิต ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจึงทราบว่าเป็นฝีมือ ของลูกเขยเพื่อนกลุ่มคนตาย ที่แค้นฝั่งตายหลังถูกยกพวกรุมทำร้าย จึงตามมาประกบยิงจนมี คนถูกลูกหลง เสียชีวิต ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.36 น.วันที่ 25 มิ.ย.นางสาว แตงโม อายุ 18 ปี ได้พาตัวนายมงคล บุญสมทบ อายุ 34 ปี หรือเหม่ง ห้วยสะพาน ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเกิดจากมีความแค้นใจ ที่โดนเพื่อนของพ่อตายกพวกมารุมทำร้าย ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันที่เกิดเหตุ แต่ตนเองไม่ได้คิดว่าจะยิงให้ถูกใคร เพียง ตั้งใจจะยิงขู่เท่านั้น และก็รู้สึกเสียใจที่กระสุนทะลุกระจกไปโดนคนอื่นที่ไม่ได้มีปัญหากับตนเอง

ถูกลูกเขยเพื่อนตามประกบยิง เมียลูกน้องโชคร้ายรับกระสุนแทนดับ

 ด้านนางสาวแตงโม แฟนสาวของผู้ก่อเหตุนายเหม่ง กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ เคยเลิกรากับนายเหม่งไปแล้ว แต่นายเหม่งกลับมาขอคืนดี ทำให้พ่อไม่พอใจ ประกอบกับนายเหม่งเคยใช้ปืนจ่อหัวพ่อ พ่อและเพื่อนจึงยกพวกไปทำร้ายนายเหม่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้นายเหม่งเกิดความคับแค้น แต่ก็บอกว่าไม่ได้ตั้งใจเพียงแค่จะยิงขู่เท่านั้นไม่คิดว่าจะโดนคนอื่น หลังเกิดเหตุก็รู้สึกเครียดจึงขอให้พาเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่ใช่เหตุเหตุอันควร